Các nước châu Âu phối hợp triệt phá đường dây buôn vũ khí quốc tế

Thứ ba, 19/06/2018 20:10
Ngày 18/6, truyền thông Slovenia đưa tin trong chiến dịch phối hợp với lực lượng thực thi pháp luật ở nhiều nước, cảnh sát nước này đã triệt phá một đường dây buôn lậu và vận chuyển vũ khí xuyên quốc gia, bắt giữ 15 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật.
Ảnh minh họa. Nguồn: AFP.

Theo Cơ quan Điều tra quốc gia Slovenia, trong chiến dịch truy quét và khám xét 39 địa điểm cùng 38 ôtô trên cả nước, lực lượng an ninh đã thu giữ 21 súng ngắn, 2 súng lục ổ quay, 6 súng trường, 3.000 viên đạn các loại và nhiều vũ khí trái phép khác. Chiến dịch này có sự hỗ trợ của hơn 100 cảnh sát và đặc vụ. Số vũ khí này chủ yếu được bán cho các nhóm tội phạm ở các nước vùng Tây Balkan (Ban-căng) hoạt động tại các nước Liên minh châu Âu (EU), liên quan tới các phi vụ vận chuyển ma túy từ Nam Mỹ tới châu Âu và hoạt động trồng thuốc phiện ở Tây Ban Nha.

6 trong số 15 đối tượng bị bắt giữ đã trình diện trước một thẩm phán phụ trách điều tra, người đã yêu cầu tạm giam các đối tượng này ở Croatia để phục vụ điều tra. Vị thẩm phán này đang đề nghị tòa án cho phép mở cuộc điều tra vào 23 đối tượng thuộc mạng lưới tội phạm nói trên với 78 cáo buộc liên quan tới vận chuyển vũ khí và một cáo buộc liên quan tới ma túy. Tiến trình điều tra tại Tây Ban Nha đang diễn ra.

Song song với chiến dịch truy quét ở Slovenia, lực lượng chức năng còn tiến hành khám xét nhiều ngôi nhà ở Croatia và Tây Ban Nha.

Các chiến dịch này là một phần trong giai đoạn cuối của cuộc điều tra quốc tế kéo dài nhiều năm qua với sự tham gia của lực lượng chức năng Italy, Croatia và Tây Ban Nha cùng với Cơ quan Phòng chống ma túy Mỹ và Tổ chức Cảnh sát hình sự châu Âu (Europol)./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực