Cảnh sát Canada chưa thể khẳng định động cơ khủng bố trong vụ xả súng

Thứ hai, 23/07/2018 21:12
Cảnh sát Canada cho biết, hiện còn quá sớm để khẳng định liệu vụ xả súng xảy ra sáng 23/7 (giờ Việt Nam) tại thành phố Toronto (Tô-rôn-tô) có phải là một hành động khủng bố hay không.
Cảnh sát tại hiện trường. (Nguồn: The Hindu)

Trong thông báo trên trang mạng Twitter, cảnh sát Toronto xác nhận 9 người đã bị bắn và hung thủ đã bị tiêu diệt trong vụ xả súng ở khu vực Greektown (Grích-thao). Trong số những người bị trúng đạn có một bé gái. Hiện vẫn chưa rõ tình hình sức khỏe của các nạn nhân. Tuy nhiên, có nguồn tin cho biết trong số 9 người bị bắn có 3 người đã thiệt mạng và hung thủ đã tự sát.

Trước đó, đội ứng cứu khẩn cấp của Toronto cho biết khoảng 5-15 người đã được đưa tới các bệnh viện trong thành phố, trong đó có 2 người bị thương nặng và một trẻ em. Hiện tình hình đã được kiểm soát.

Vụ việc xảy ra ở gần đường Danforth và Pape khi nhiều nhân chứng nghe thấy các tiếng súng chát chúa vào khoảng 22h (theo giờ địa phương). Sau đó có nhiều tiếng la hét vang lên và mọi người hoảng loạn chạy tìm chỗ ẩn nấp. Hàng chục cảnh sát cũng đã lập tức được điều tới hiện trường, phong toả giao lộ nơi xảy ra vụ việc và hỗ trợ nhân viên y tế cấp cứu các nạn nhân.

Cảnh sát đang tích cực điều tra nhân thân của hung thủ và động cơ gây án.

Các vụ bạo lực súng đạn có xu hướng gia tăng ở Canada trong thời gian gần đây, nhất là ở thành phố Toronto. Trong cuộc cải tổ nội các vừa qua, Thủ tướng Canada đã bổ nhiệm ông Bill Blair (Bin Ble) làm Bộ trưởng An ninh Biên giới và ngăn chặn tội phạm có tổ chức. Ông Blair từng là Cảnh sát trưởng thành phốToronto và sẽ đảm nhận trọng trách xử lý cuộc khủng hoảng di cư ở biên giới, ngăn chặn bạo lực súng đạn và triển khai các biện pháp về hợp pháp hoá cần sa, dự kiến vào trung tuần tháng 10 tới./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực