Chính phủ mới của Jordan vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm

Thứ sáu, 20/07/2018 20:37
Với 79 phiếu thuận và 42 phiếu chống, ngày 19/7, chính phủ mới của Jordan - vốn được thành lập sau làn sóng biểu tình trên khắp đất nước, đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Hạ viện nước này.
Tân Thủ tướng Jordan Omar Razzaz. (Nguồn: Hindustan Times)

Trước khi tiến hành bỏ phiếu, các hạ nghị sĩ Jordan đã thảo luận vấn đề này trong 5 ngày. Tại cuộc bỏ phiếu, có 6 nghị sĩ vắng mặt và 2 nghị sĩ bỏ phiếu trắng.

Thủ tướng Jordan Omar Razzar (Ô-ma Ra-da) và các thành viên nội các đã tuyên thệ nhậm chức ngày 14/6 vừa qua. Trước đó, Quốc vương Jordan Abdullah (Áp-đu-la) đã ban hành sắc lệnh thành lập chính phủ mới do ông Omar Razzaz đứng đầu. Sắc lệnh cũng giao nhiệm vụ cho chính phủ mới rà soát hệ thống thuế gây tranh cãi, sau khi bùng phát các cuộc biểu tình trên khắp cả nước nhằm phản đối các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" để thực hiện theo yêu cầu của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Ông Razzaz được bổ nhiệm làm Thủ tướng Jordan, thay thế ông Hani Mulki (Ha-ni Mun-ki) từ chức hồi đầu tháng 6 để xoa dịu làn sóng biểu tình của người dân phản đối các chính sách kinh tế của chính phủ./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực