Chính phủ Nga bác cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ

Thứ hai, 19/02/2018 21:15
Điện Kremlin nhấn mạnh không có bằng chứng nào cho thấy Chính phủ Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 sau khi Washington buộc tội 13 người Nga tìm cách tác động cử tri Mỹ.

Phát biểu với báo giới ngày 19/2, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov (Đmi-tri Pê-xcốp) cho biết việc buộc tội trên "chỉ liên quan đến các công dân Nga", trong khi Moskva lại "nghe thấy những cáo buộc của Washington về sự can dự của nhà nước Nga, Điện Kremlin và Chính phủ Nga".

Trước đó, Văn phòng Công tố viên đặc biệt Robert Mueller (Rô-bớt Mu-en-lơ), một thành viên bồi thẩm đoàn liên bang của Mỹ và là người phụ trách cuộc điều tra nghi vấn Nga can dự vào bầu cử tổng thống Mỹ 2016, đã công bố bản cáo trạng trong đó cáo buộc 3 công ty Nga và 13 công dân nước này can thiệp vào chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ giai đoạn 2014-2016 nhằm ủng hộ doanh nhân Donald Trump và làm mất uy tín đối thủ Hillary Clinton (Hi-la-ri Clin-tơn).

Thông tin trên được Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rob Rosenstein (Rốp Rô-xen-xtên) đưa ra trong cuộc họp báo vào rạng sáng 17/2 theo giờ Việt Nam. Cáo trạng dài 37 trang này mô tả "một âm mưu phá hoại cuộc bầu cử Mỹ do một nhóm người sử dụng nhân thân giả trên mạng để truyền bá các thông điệp gây chia rẽ, đến Mỹ để thu thập thông tin tình báo cũng như tiến hành mít-tinh chính trị trong khi đóng giả làm công dân Mỹ". Ông Mueller cho rằng những người này đã thực hiện cái gọi là "cuộc chiến thông tin" nhằm vào Mỹ với mục tiêu "làm mất lòng tin đối với các ứng cử viên và hệ thống chính trị nói chung".

Phản ứng về cáo trạng trên, ông Peskov khẳng định "Nga không thấy bằng chứng thuyết phục nào" về sự can thiệp vào công việc nội bộ của Mỹ. Ông cũng một lần nữa nhấn mạnh rằng "Nga coi những bằng chứng này là không có căn cứ, chưa thấu đáo và hoàn toàn không công bằng". Người phát ngôn tái khẳng định: "Nga không có thói quen can thiệp vào công việc nội bộ nước khác và hiện cũng không làm điều đó".

Trước đó, tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (Xéc-gây La-vrốp) cũng bác bỏ các cáo buộc trên là "ba hoa" và "kỳ quặc"./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực