CPJ lo ngại việc Ukraine bắt giữ nhà báo của hãng RIA Novosti

Thứ tư, 16/05/2018 18:24
Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) bày tỏ quan ngại về vụ bắt giữ ông Kirill Vyshinsky (Ki-ren Vư-xin-xki), người đứng đầu văn phòng hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti tại thủ đô Kiev của Ukraine.
Ông Kirill Vyshinsky, trưởng chi nhánh RIA Novosti tại Kiev.
(Nguồn: unian.info)

Thông báo của CPJ ngày 16/5 nêu rõ: "Ủy ban Bảo vệ Nhà báo bày tỏ quan ngại về việc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) lục soát văn phòng của hãng thông tấn RIA Novosti tại Kiev và bắt giữ người đứng đầu văn phòng Kirill Vyshynsky". CPJ không thể xác định được Vyshynsky đang ở đâu và liệu nhà báo này đã bị buộc tội gì. CPJ kêu gọi chính quyền Kiev tôn trọng vai trò của truyền thông tự do và độc lập.

Cùng ngày, trong cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert (Hi-thơ Nau-ơ) bày tỏ hy vọng Kiev tuân thủ luật pháp trong những hành động chống lại truyền thông Nga.

Trong khi dó, Đại diện về tự do truyền thông của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Harlem Desir (Ha-lem Đơ-xi) cũng kêu gọi Kiev không áp đặt "những sự hạn chế không cần thiết" với các nhà báo nước ngoài.

Trước đó một ngày, SBU đã khám xét văn phòng của hãng thông tấn Nga RIA Novosti Ukraine tại thủ đô Kiev và bắt giữ ông Vyshinsky. Phó Giám đốc SBU Viktor Kononenko (Vích-to Cô-nô-nen-cô) cho biết cơ quan này tin rằng nhà báo Kirill Vyshinsky có hai quốc tịch và nhà chức trách Ukraine sẽ xem xét việc tước bỏ quốc tịch Ukraine của người này.

Phản ứng về vụ việc trên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov (Đmi-tơ-ri Pê-scốp) khẳng định Moskva sẽ có những biện pháp trả đũa, nhưng cần phải tìm hiểu nhiều thông tin chi tiết hơn về vụ việc này./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực