Đội bóng nhí Thái Lan sẽ gặp gỡ báo chí trước khi ra viện

Thứ năm, 19/07/2018 09:50
(ĐCSVN) – Đội bóng nhí Thái Lan gồm 12 cậu bé và huấn luyện viên vừa được giải cứu sẽ có cuộc gặp gỡ báo chí lần đầu tiên trong ngày 18/7, trước khi rời khỏi bệnh viện trở về nhà.
Sức khỏe của đội bóng nhí Thái Lan đã ổn định và sẽ được xuất viện vào ngày 19/7
 (Ảnh: Bangkok Post)

Theo người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd, cuộc họp báo sẽ diễn ra trong 45 phút và được phát sóng trên một số kênh truyền hình lớn của nước này sau 6 giờ tối nay.

Cuộc họp báo sẽ diễn ra dưới sự điều hành của một phóng viên kỳ cựu và tất cả các câu hỏi đều được kiểm tra trước, sau đó được các chuyên gia tâm thần học đánh giá trước khi chuyển tới các em nhỏ, đề tránh việc các câu hỏi có thể gây tổn thương tâm lý đối với các em. Các bác sỹ, lực lượng hải quân và gia đình của các thành viên đội bóng cũng sẽ tham dự buổi họp báo.  

Thống đốc tỉnh Chiang Rai, ông Prachon Prachsakul cho biết đội bóng sẽ chỉ nói chuyện trước báo giới trong một phần ngắn của chương trình họp báo. Đây là cơ hội duy nhất dành cho báo chí quan tâm tới đội bóng nhí – những người đã mắc kẹt dưới hang Tham Luang trong suốt 17 ngày và được giải cứu an toàn trong một chiến dịch có quy mô lớn của Chính phủ Thái Lan với sự giúp sức của quốc tế.

Cũng theo ông, sau cuộc họp báo này, cuộc sống của các thành viên đội bóng và gia đình sẽ trở lại bình thường, và họ nên tránh mọi sự chú ý từ công chúng.

Trong khi đó, thông tin từ Bộ Y tế Thái Lan cho biết, các bác sĩ đã điều trị cho 13 thành viên đội bóng tại bệnh viện Chiangrai Prachanukroh và sức khỏe của họ được cải thiện đáng kể với việc trung bình mỗi người tăng được 2 – 3 kg.

Nhóm đầu tiên là 4 cậu bé được điều trị từ ngày 8/7 với một đợt kháng sinh kéo dài 7 ngày. Sức khỏe của nhóm này được mô tả là “bình thường”.

Nhóm thứ hai là 4 cậu bé được tiếp nhận tại bệnh viện vào ngày 9/7 hiện cũng có sức khỏe tốt và có thể ăn uống bình thường. Kết quả chụp X-quang phổi cho thấy hiện họ không có dấu hiệu của bệnh viêm phổi.

Nhóm thứ ba hiện vẫn đang dùng kháng sinh nhưng chưa có mối đe dọa nào về sức khỏe cho đến nay.

Ngày 23/6, một đội bóng gồm 12 thành viên trong độ tuổi từ 11-16 và huấn luyện viên 25 tuổi đã đi vào hang Tham Luang và bị mắc kẹt trong hang do mưa lớn gây ngập lụt. 10 ngày sau đó, 2 thợ lặn người Anh đã tìm thấy nhóm mắc kẹt ở địa điểm cách cửa hang 4 km.

Sau đó, giới chức Thái Lan đã tập hợp 90 thợ lặn, trong đó có 50 người nước ngoài, giúp giải cứu đội bóng ra khỏi mạng lưới đường ống với một số khu vực hoàn toàn bị ngập nước và đường đi nhỏ hẹp. Điều kiện khắc nghiệt đã khiến một cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan thiệt mạng ngày 6/7 khi đang vận chuyển bình oxy dưới nước. Qua ba đợt giải cứu trong ba ngày liền, toàn bộ đội bóng đã được đưa ra khỏi hang an toàn. Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí đã thu hút sự quan tâm và theo dõi đặc biệt từ cộng đồng quốc tế./.

Kiều Giang (theo Bangkok Post, The Nation)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực