Dominica phá kỷ lục về số người nhảy điệu merengue truyền thống

Thứ tư, 06/11/2019 16:52
(ĐCSVN) – Một kỷ lục Guinness thế giới mới về số lượng nhiều cặp đôi nhất tham gia điệu nhảy merengue vừa được xác lập tại Santo Dominigo, CH Dominica.
Dominica phá kỷ lục thế giới về số người nhảy điệu merengue truyền thống. (Ảnh: dominicantoday.com)

Màn biểu diễn với sự tham gia của 422 cặp đôi này đã phá vỡ kỷ lục được thiết lập trước đó tại Nga vào năm 2013 với 330 cặp đôi cùng nhảy điệu merengue.

Dưới sự dẫn dắt của hai biên đạo múa Laura Ramirez và Marcos Taveras, vũ điệu merengue với sự tham gia của 422 cặp đôi diễn ra tại Plaza Espana đã kéo dài trong vòng 5 phút 18 giây.

Theo ban tổ chức, ban đầu có 427 cặp đôi đăng ký tham gia vào màn trình diễn điệu merengue, song 5 cặp đôi đã bị loại.

Trong suốt thời gian biểu diễn, ban tổ chức phân công người hỗ trợ chia thành mỗi nhóm gồm 24 cặp đôi để tránh tình trạng lộn xộn. Cơn mưa tại Santo Dominigo đã không thể ngăn cản du khách tại các khu vực lân cận đổ về để chứng kiến khoảnh khắc ấn tượng, khi có tới 422 cặp đôi cùng tham gia vào một màn trình diễn điệu nhảy merengue với những chuyển động rất đơn giản nhưng đem lại bầu không khí rất sôi động, vui vẻ. Những người cổ vũ khích lệ các cặp đôi bằng cách hô to các khẩu hiệu “vũ điệu merengue muôn năm”, vỗ tay và giơ cao quốc kỳ CH Dominica.


422 cặp đôi cùng tham gia điệu nhảy merengue trong một bầu không khí sôi động và vui vẻ. (Video: UPI)

Điệu nhảy truyền thống merengue có nguồn gốc chính từ CH Dominica vào giữa thế kỷ 19. Năm 2016, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã công nhận âm nhạc truyền thống của người Dominica và điệu nhảy merengue là một di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại./.

Thu Lan (Theo UPI, dominicantoday.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực