Động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, 13 người bị thương

Thứ ba, 24/04/2018 16:01
(ĐCSVN) – Một trận động đất mạnh 5,1 độ richter đã xảy ra ở huyện Samsat, tỉnh Adiyaman, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng sớm nay (24/4), ít nhất 13 người đã bị thương.

Nhiều tòa nhà đã bị đổ sập vì trận động đất ngày 24/4 (Ảnh: Anadolu)

Theo Cơ quan Quản lý thảm họa và Tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), trận động đất xảy ra vào lúc 3 giờ 34 phút sáng ngày 24/4 (giờ địa phương), ở độ sâu 7 km.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước khi có chuyến thăm thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết, rất may không có ai thiệt mạng tại khu vực xảy ra động đất.

Trả lời hãng thông tấn nhà nước Anadolu, quan chức quận Samsat – ông Sedat Sezik cho biết, chưa có báo cáo ngay lập tức về thiệt hại lớn từ trận động đất, tuy nhiên có ít nhất 13 người bị thương. Những người này đã được đưa vào bệnh viện điều trị và sức khỏe dần ổn định.

Trước đó, trận động đất được cảm nhận ở các thành phố gần đó như Sanliurfa, Gaziantep và Diyarbakir, trong khi đó một số tòa nhà ở các ngôi làng và huyện lân cận đã bị phá hủy. Ông nói thêm rằng, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, cứu nạn đã được bắt đầu trong tỉnh khi các đội AFAD tiếp cận hiện trường.

Theo ông Sedat Sezik, có 8 dư chấn với cường độ từ 1,4 đến 2,7 độ richter được ghi nhận trong vòng một giờ sau động đất. Các trường học tại tỉnh Adiyaman đã tạm thời đóng cửa trong ngày 24/4./.

Kiều Giang (theo Anadolu, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực