Đức tiếp tục giảm dự báo tăng trưởng kinh tế

Thứ hai, 11/03/2019 17:33
(ĐCSVN) – Tờ Handelsblatt (Thương mại) của Đức ngày 11/3 đưa tin cho biết chính phủ nước này đã hạ dự báo tăng trưởng cho năm 2019 xuống 0,8%. Đây là lần sửa đổi thứ hai trong vòng chưa đầy hai tháng qua.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Tờ nhật báo này dẫn thông tin từ Bộ Tài chính Đức cho biết: “Trong nội bộ, chính phủ liên bang chỉ dự báo mức tăng trưởng 0,8% trong năm 2019”. Trong đó, những yếu tố chính dẫn tới việc này được đề cập đến là sự suy yếu của tăng trưởng toàn cầu và các rủi ro liên quan đến căng thẳng thương mại, Brexit và tình hình tài chính của Italy.

Trước đó, vào tháng 1 vừa qua, chính phủ Đức đã giảm dự báo tăng trưởng cho năm 2019 từ 1,8% xuống còn 1%.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ngày 6/3 cũng đã hạ tới nửa tốc độ tăng trưởng dự báo về 0,7% trong năm nay đối với Đức – nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Trong năm tới, OECD dự báo con số này có thể hồi phục nhẹ lên 1%.

Kinh tế Đức phụ thuộc vào xuất khẩu. Vì thế, họ chịu ảnh hưởng mạnh khi nhu cầu toàn cầu yếu đi và các rào cản thương mại tăng lên.

Theo các chuyên gia, suy thoái xảy ra ở Đức sẽ là một mối lo lớn nữa đối với giới đầu tư toàn cầu trong bối cảnh nhà đầu tư đã bất an với nguy cơ suy giảm tăng trưởng kinh tế năm nay ở Mỹ và Trung Quốc./.

Khánh Linh (Theo Reuters, Euronews)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực