Giám đốc điều hành của Facebook xin lỗi trước Quốc hội Mỹ về vụ rò rỉ dữ liệu người dùng

Thứ ba, 10/04/2018 21:14
(ĐCSVN) – Giám đốc Điều hành của Facebook Mark Zuckerberg đã đưa ra lời xin lỗi và thừa nhận trách nhiệm về mình trước Quốc hội Mỹ sau khi để xảy ra vụ bê bối rò rỉ thông tin cá nhân của hàng chục triệu người sử dụng Facebook.
Giám đốc Điều hành của Facebook Mark Zuckerberg trong ngày điều trần trước Quốc hội Mỹ (Ảnh: NBC News)

Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ ngày 9/4 đã công bố văn bản mà nhà sáng lập và là Giám đốc Điều hành Facebook –  ông Mark Zuckerberg chuẩn bị để điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Trong văn bản này, nhà sáng lập Facebook viết: “Chúng tôi đã chưa làm tròn trách nhiệm của mình và đây là một sai lầm lớn. Đó là lỗi của tôi và tôi xin lỗi. Tôi đã sáng lập Facebook và tôi phải chịu trách nhiệm với những gì đã xảy ra ở đây”.

Ông Mark Zuckerberg cũng nhắc lại ưu tiên của Facebook là để kết nối mọi người, xây dựng cộng đồng và đưa thế giới xích lại gần nhau hơn. Ông khẳng định mạng xã hội này sẽ nỗ lực để ngăn cản việc thông tin của người dùng facebook bị sử dụng sai.

Trước vấn đề làm thế nào để khắc phục sự cố đã xảy ra, nhà điều hành Facebook nhận định có thể cần vài năm để sửa chữa các vấn đề bị phát hiện trong vụ rò rỉ dữ liệu người dùng vừa qua.

Trước khi điều trần trước Quốc hội Mỹ, ông Mark Zuckerberg đã đưa ra con số ước tính về số người bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ thông tin. Theo đó, 87 triệu người là một ước tính cao về những người bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối này, dựa trên số lượng tối đa những kết nối mà người sử dụng FB đã tải ứng dụng. Dữ liệu của 87 triệu người dùng Facebook đã bị công ty tư vấn chính trị của Anh là Cambridge Analytica khai thác trái phép trong suốt cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Chúng cũng được sử dụng để hiển thị quảng cáo chính trị trên Facebook.

Con số này cao hơn nhiều so với ước tính trước đó. Con số ước tính 50 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng trong vụ rò rỉ dữ liệu trước đây là do hai báo New York Times (Mỹ) và Observer (Anh) đưa ra, căn cứ vào các điều tra của họ về công ty Cambridge Analytica./.

Kiều Giang (theo NBC News, NHK)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực