Giới chức Mỹ để ngỏ khả năng trừng phạt Nga

Thứ năm, 22/02/2018 11:23
Ngày 21/2, một số quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Nhà Trắng đang cân nhắc các biện pháp tăng cường trừng phạt Nga, trái ngược với những ý kiến cho rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn tỏ thái độ mềm mỏng với Moskva.
Giới chức Mỹ để ngỏ khả năng trừng phạt Nga. Ảnh: mix929.com

Theo các quan chức giấu tên này, ngoài việc đưa ra các biện pháp trừng phạt vì cho rằng Moskva can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016, Mỹ đã thiết lập một lực lượng đặc biệt có nhiệm vụ đối phó với khả năng Nga tiếp tục có những hành động can thiệp vào các cuộc bầu cử quốc hội diễn ra trong năm 2018. Bên cạnh đó, Mỹ cũng cảnh báo nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả một số đồng minh của Washington, rằng họ sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nếu như có những “giao dịch quan trọng” với quân đội Nga. Thậm chí đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) như Thổ Nhĩ Kỳ cũng không loại trừ sau khi công khai thông báo mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga.

Một trong những quan chức cấp cao trên nhấn mạnh: “Chúng tôi đang nỗ lực rất nhiều bởi chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc trong vấn đề này. Đây là một vấn đề an ninh quốc gia”.

Quan hệ giữa Mỹ và Nga hiện đang ở mức thấp như thời Chiến tranh Lạnh do những cáo buộc liên quan đến can thiệp bầu cử cũng như các vấn đề Syria và Ukraine. Chính quyền Moskva luôn cáo buộc Washington âm mưu can thiệp vào công việc nội bộ của nước và làm gia tăng căng thẳng quan hệ song phương trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào tháng sau. Bộ Ngoại giao Nga không loại trừ khả năng có các biện pháp đáp trả các lệnh trừng phạt tiềm tàng của Mỹ chống lại các công dân Nga khi cáo buộc họ âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử thổng thống Mỹ hồi năm 2016./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực