Hàng chục người thương vong trong một vụ tấn công bằng dao ở Hàn Quốc

Thứ tư, 17/04/2019 14:17
(ĐCSVN) – Rạng sáng 17/4, tại khu chung cư ở Jinju, cách thủ đô Seoul (Hàn Quốc) khoảng 430 km về phía Đông Nam đã xảy ra một vụ tấn công bằng dao khiến 5 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương.
Cảnh sát và lính cứu hỏa đang khám nghiệm hiện trường vụ tấn công ngày 17/4. (Ảnh: Yonhap)


Truyền thông địa phương đưa tin, vào khoảng 4 giờ 29 phút sáng, một người đàn ông 42 tuổi sống tại tầng 4 của khu chung cư có tên gọi ở nhà là Ahn, đã tự phóng hỏa chính căn hộ của mình. Sau đó, người đàn ông này đã chạy xuống khu vực cầu thang bộ nằm ở tầng 2 của tòa chung cư và vung dao đâm vào các cư dân đang tháo chạy ra ngoài.

 

Vụ tấn công đã khiến 5 cư dân tử vong, gồm một bé gái 12 tuổi, một người đàn ông khoảng 70 tuổi, 2 người phụ nữ khoảng 70 tuổi và 1 người phụ nữ  khoảng 30 tuổi.

 

Hiện có 3 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch và 2 người bị thương nhẹ. Trong khi đó, 8 người khác bị ngạt khói hoặc bị sốc trước vụ tấn công cũng đã được đưa tới các bệnh viện lân cận. Ngọn lửa đã bị khống chế vào khoảng 20 phút sau đó. Nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường vào khoảng 4 giờ 50 phút sáng

 

Nghi phạm (bên phải) được đưa tới đồn cảnh sát ở Jinju. (Ảnh: Yonhap)

 

Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm đã nói với cảnh sát nguyên nhân hành động phóng hỏa và tấn công của anh ta là do bất bình trước việc bị trả lương chậm. Theo thông tin xác minh từ cảnh sát, nghi phạm trước kia đã từng thất nghiệp và có tiền sử về bệnh tâm thần. Cảnh sát cho biết, vào thời điểm gây án, nghi phạm không có dấu hiệu say xỉn.

 

Tuy nhiên, Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc đã bác bỏ thông tin do nghi phạm đưa ra và khẳng định rằng, Ahn chưa bao giờ phàn nàn lên các nhà chức trách phụ trách mảng lao động của địa phương về tình trạng bị nợ lương. Cũng theo bộ trên thì dựa trên tài liệu bảo hiểm việc làm, nghi phạm không làm việc toàn thời gian mà chủ yếu lao động theo ngày.

 

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ sẽ tiến hành điều tra thêm về hồ sơ nghề nghiệp và sức khỏe cũng như động gây án của nghi phạm.

 

Trong khi đó, một người hàng xóm cho biết, trước đây, một số cư dân sinh sống tại khu chung cư đã từng báo cáo về những hành vi kỳ lạ và cư xử bạo lực của nghi phạm cho cảnh sát. Tuy nhiên, đã không có biện pháp phòng ngừa nào được thực hiện./.

Thu Lan (Theo Yonhap, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực