Indonesia: Sập ban công sàn giao dịch chứng khoán, gần 80 người bị thương

Thứ ba, 16/01/2018 15:06
(ĐCSVN) – Một tầng lửng của tòa nhà có Sàn Giao dịch chứng khoán Indonesia đã bất ngờ đổ sập vào ngày 15/1 ở thủ đô Jakarta, làm gần 80 người bị thương, nhiều người bị mắc kẹt dưới các tấm bê tông.
Hình ảnh camera an ninh ghi lại khoảnh khắc ban công của tầng lửng bất ngờ bị đổ sập 

Cảnh sát Indonesia đã loại trừ khả năng đánh bom và cho rằng đây là một vụ tai nạn. Các báo cáo mới nhất cho thấy không có trường hợp nào thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết, những người bị thương đang được điều trị tại ba bệnh viện ở Jakarta. Theo người phát ngôn cảnh sát Setyo Wasisto, hầu hết những người bị thương là sinh viên chuyên ngành kế toán đến từ Palembang. Họ đến thăm sàn giao dịch chứng khoán như một phần trong chuyến đi thực tế. Đa phần họ bị thương ở chân và tay.

Khu vực hành lang của tầng lửng trở nên đông đúc vào thời điểm bị sập, sau khi mọi người kết thúc giờ ăn trưa. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy cảnh tượng hỗn loạn sau khi vụ sập xảy ra. Những người có mặt trong tòa nhà hoảng sợ, la hét sau khi nghe thấy động lớn và những tấm bê tông rơi xuống. 

Thị trưởng thành phố Jakarta Anies Baswedan đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó và cho biết thành phố sẽ kiểm tra tòa nhà để tìm ra nguyên nhân vụ việc. Việc kiểm tra các tiêu chuẩn kĩ thuật xây dựng được thực hiện ngay từ tối 15/1 để không gây ảnh hưởng đến các giao dịch của thị trường chứng khoán.

Sàn giao dịch chứng khoán Indonesia nằm trong tòa nhà cao tầng được xây dựng từ những năm 1990 ở khu trung tâm tài chính của thủ đô Jakarta. Tòa nhà này bao gồm văn phòng của hàng chục cơ quan, tổ chức, trong đó có Ngân hàng Thế giới. Nơi đây từng là mục tiêu tấn công của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vào tháng 9/2000.

Một số hình ảnh về vụ sập ở Indonesia ngày 15/1:

Kiều Giang (theo The National, Reuters/AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực