Indonesia tiếp tục hứng chịu trận động đất mạnh 6,2 độ richter

Thứ năm, 09/08/2018 18:55
(ĐCSVN) – Trong khi việc tìm kiếm và thống kê số người thiệt mạng vì trận động đất ngày 5/8 chưa hoàn tất thì khu vực đảo Lombok của Indonesia lại hứng chịu trận động đất thứ ba trong vòng chưa đầy hai tuần lễ.

Trận động đất ngày 9/8 ở Indonesia khiến nhiều tòa nhà bị đổ sập. (Ảnh: Press TV)

Cơ quan khí tượng và địa vật lý Indonesia cho biết, trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra vào lúc 12 giờ 25 phút ngày 9/8 khiến nhiều tòa nhà bị đổ sập. Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người và giới chức Indonesia không đưa ra cảnh báo sóng thần.

Theo người phát ngôn của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB), trận động đất này có thể coi là một dư chấn vì tâm chấn của nó cùng với trận động đất kinh hoàng hôm 5/8. Sau trận động đất mạnh 7,0 độ richter vào cuối tuần qua, đã có hơn 330 dư chấn được ghi nhận ở khu vực đảo Lombok.

Số liệu từ hãng thông tấn nhà nước Antara cho thấy, số người thiệt mạng vì trận động đất ngày 5/8 đã tăng lên 347. Con số này có thể còn cao hơn nữa khi lực lượng cứu hộ hoàn tất việc tìm kiếm người mất tích trong các đống đổ nát. Trận động đất này đã phá hủy hàng nghìn tòa nhà, khiến ít nhất 1.400 người bị thương nặng và 156.000 người mất nhà cửa.

Trước đó, một trận động đất khác, mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra ở khu vực đảo du lịch Lombok hôm 29/7, làm 17 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương, khiến hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng và nhiều du khách bị mắc kẹt.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy hai tuần lễ, đảo Lombok của Indonesia hứng chịu liên tiếp 3 trận động đất mạnh và hàng trăm dư chấn, gây thiệt hại lớn về người và của.

Indonesia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, một trong những khu vực xảy ra động đất và núi lửa phun trào nhiều nhất trên thế giới. Năm 2004, một trận động đất mạnh 9,3 độ richter kéo theo sóng thần ở ngoài khơi đảo Sumatra, Tây Indonesia, đã cướp đi sinh mạng của 220.000 người ở các quốc gia ven bờ Ấn Độ Dương, trong đó có 168.000 người Indonesia./.

Kiều Giang (theo Press TV, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực