Iran không kích vào các mục tiêu khủng bố ở Syria

Thứ hai, 01/10/2018 18:03
(ĐCSVN) – Rạng sáng 1/10, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã sử dụng tên lửa đạn đạo đất đối đất tấn công các nhóm phiến quân tại khu vực phía Đông sông Euphrates của Syria vốn bị cáo buộc thực hiện vụ tấn công khủng bố ở thành phố Ahvaz, thuộc miền Tây Nam Iran hôm 22/9.
IRGC công bố hình ảnh về vụ tấn công được thực hiện vào rạng sáng 1/10.
(Ảnh cắt từ bản tin của PressTV)


Thông tin này đã được cổng thông tin Sepah News của IRGC xác nhận thông qua việc viện dẫn tuyên bố từ bộ phận phụ trách quan hệ công chúng của IRGC.

Tuyên bố trên cho biết, trong chiến dịch có tên gọi “Cuộc không kích Muharram”, đã có 6 quả tên lửa đạn đạo tầm trung được phóng đi từ một căn cứ của IRGC tại phía Tây Iran, nhắm vào nơi ẩn náu của các đối tượng khủng bố từ khoảng cách 570 km. Sau loạt tấn công tên lửa, IRGC tiếp tục huy động 7 máy bay tàng hình không người lái ném bom vào các vị trí và căn cứ của các lực lượng khủng bố.

Tuyên bố của IRGC cũng dẫn số liệu thống kê cho biết cuộc không kích đã tiêu diệt và làm bị thương một số tên khủng bố và kẻ cầm đầu trong vụ tấn công ở Ahvaz, đồng thời phá hủy được cơ sở hạ tầng, kho chứa đạn dược của lực lượng khủng bố.

Hiện Iran đang cáo buộc Takfiri là lực lượng thực hiện vụ tấn công nhằm vào lễ duyệt binh hôm 22/9 ở Ahvaz khiến hàng chục người bị thương và thiệt mạng. Các lực lượng an ninh Iran đã tiêu diệt được 3 trong số 4 kẻ tấn công lễ diễu binh. Tên còn lại đã bị bắt giữ, song sau đó đã tử vong do phải chống đỡ với những vết thương khi chạy trốn khỏi sự rượt đuổi của lực lượng an ninh.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, nhóm khủng bố al-Ahwaziya có liên hệ với Ả rập Xê út và Takfiri – một nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

Trong một tuyên bố mới đưa ra, Bộ Tình báo Iran cho biết đã phát hiện được nơi ẩn náu và bắt giữ 22 tên khủng bố liên quan tới vụ tấn công. Hiện Iran cáo buộc Ả rập Xê út và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tài trợ cho các tay súng thực hiện vụ tấn công trên.

 

Vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo rạng sáng 1/10 diễn ra chỉ 4 ngày sau khi Phó Tư lệnh IRGC – Chuẩn tướng Hossein Salami lên tiếng cảnh báo Riyadh và Abu Dhabi không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Tehran, nếu không sẽ phải đối mặt với sự trả đũa. Tuy nhiên, cả Ả rập Xê ít và UAE đã bác bỏ liên quan tới vụ tấn công tại Ahvaz./.

Thu Lan (Theo PressTV, tasnimnews)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực