Israel ngăn chặn IS tấn công một máy bay dân dụng Australia

Thứ năm, 22/02/2018 11:23
Ngày 21/2, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (Ben-gia-min Nê-ta-ni-a-hu) cho biết các cơ quan tình báo nước này đã ngăn chặn được một âm mưu khủng bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhằm làm rơi máy bay của một hãng hàng không Australia.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: AFP/ TTXVN

Phát biểu trong một sự kiện tại Jerusalem, Thủ tướng Netanyahu cho biết đây chỉ là một trong nhiều hành động mà phía Israel thực hiện để ngăn chặn khủng bố trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ông không biết thêm chi tiết về vụ việc này.

Trước đó, quân đội Israel cho hay một trong đơn vị tình báo của nước này, có tên là 8200 đã cung cấp thông tin vào năm 2017 dẫn tới việc bắt giữ các phần tử IS đang có âm mưu thực hiện vụ tấn công này. Thông báo khẳng định việc ngăn chặn cuộc tấn công đã cứu sống nhiều sinh mạng. Tuy nhiên, thời gian và lộ trình chuyến bay không được tiết lộ.

Năm 2017, Australia đã bắt giữ Khaled Khayat (Kha-lét Kha-giát) và Mahmoud Khayat (Ma-mút Kha-giát), với cáo buộc lên kế hoạch làm rơi máy bay chở khách của hãng hàng không Etihad Airways trên hành trình từ Sydney tới Abu Dhabi. Hai đối tượng này bị buộc tội cố tình đưa một thiết bị nổ ngẫu nhiên lên máy bay vào ngày 15/7, song âm mưu đã bị phát hiện trước khi chúng qua khâu kiểm soát an ninh. Theo cảnh sát Australia, âm mưu này được một thành viên cấp cao của IS lên kế hoạch./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực