Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại Bangladesh

Thứ năm, 21/02/2019 16:45
(ĐCSVN) – Tờ Bangladesh Observer vừa cập nhật số liệu thống kê cho biết, số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại thủ đô Dhaka của Bangladesh đã lên tới 81 người.
Vụ hỏa hoạn xuất phát từ một vụ nổ bình gas vào tối 20/2. (Ảnh: AP)

Như vậy, số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại thủ đô Dhaka đã tăng lên đáng kể so với con số 69 người được đưa ra trước đó. Tuy nhiên, con số thương vong được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong bối cảnh các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Hãng tin Reuters cho biết, ít nhất đang có 50 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, nhiều người trong số này đang trong tình trạng nguy kịch.

Giới chức Bangladesh cho biết, vụ hỏa hoạn xuất phát từ một vụ nổ bình gas vào lúc 22h40 tối 20/2 giờ địa phương, sau đó nhanh chóng lan sang các công trình lân cận, gồm một kho chứa hóa chất ở tầng trệt của một tòa nhà 5 tầng cùng một loạt tòa nhà lân cận ở khu phố cổ Chawkbazar. Theo một số nhân chứng, bình gas đã bắt lửa khi một số người đang sử dụng để nấu ăn.

Theo giới chức địa phương, 37 đơn vị cứu hỏa đã tham gia dập lửa và lính cứu hỏa làm nhiệm vụ đã buộc phải sơ tán tạm thời khi một số bình gas bắt lửa và gây ra một vụ nổ. Đến sáng ngày 21/2, vụ hỏa hoạn đã được kiểm soát sau khi thiêu rụi nhà kho và 8 tòa nhà lân cận.

Phát biểu trước báo giới, Phó Giám đốc Lực lượng dân phòng và cứu hỏa ở thủ đô Dhaka - ông Mahfuz Riven cho biết, vụ hỏa hoạn đã khiến nhiều thi thể bị thiêu cháy, gây khó khăn cho việc nhận dạng. Các lực lượng chức năng đã phải sử dụng những chiếc túi để đưa những thi thể này tới nhà xác của bệnh viện. “Đây là một tình huống rất khó khăn” – ông Riven nói.

Hiện cảnh sát Bangladesh đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn, đồng thời đang kiểm tra xem khu vực nhà kho này có được quản lý theo đúng tiêu chuẩn hay không.

Hỏa hoạn thường xảy ra tại các khu "nhà ổ chuột" ở Bangladesh, nơi hàng triệu người sống trong các điều kiện tạm bợ và nghèo khó. Mới đây, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại nhà máy dệt may Tazreen Fashions nằm ở ngoại ô thủ đô Dhaka khiến 112 người thiệt mạng.

 

Lính cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: AP)
Các tình nguyện viên thu gom thi thể của những nạn nhân thiệt mạng.
(Ảnh: Reuters)
Người thân đau buồn than khóc tại hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: AP)
Thu Lan (Theo NHK, TASS, nytimes.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực