Ít nhất 91 người thiệt mạng trong trận động đất ở Indonesia

Thứ hai, 06/08/2018 16:00
(ĐCSVN) – Tính đến ngày 6/8, số người thiệt mạng vì trận động đất ở hòn đảo du lịch Lombok của Indonesia đã lên tới 91 người, trong khi đó, hàng trăm người bị thương và hàng nghìn người phải đi sơ tán.
Trận động đất tối 5/8 đã phá hủy hàng nghìn ngôi nhà ở Indonesia (Ảnh: AFP)

Theo Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia, đa số nạn nhân thiệt mạng do bị vùi lấp bởi đống đổ nát ở các khu vực phía bắc và phía tây đảo Lombok. Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra và khiến người dân vô cùng hoảng loạn, nhưng sau đó, cảnh báo đã được dỡ bỏ. Cơ quan này cho biết, có tổng số 132 dư chấn sau động đất đã được ghi nhận.

Ngay sau khi xảy ra thảm họa, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã chỉ đạo các bộ trưởng trong nội các cũng như người đứng đầu lực lượng quân đội và cảnh sát đẩy nhanh nổ lực cứu trợ thiên tai.

Theo đó, các lực lượng an ninh và cứu hộ Indonesia đang cố gắng chạy đua để tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong các đống đổ nát sau khi trận động đất mạnh 7,0 độ richter làm rung chuyển hòn đảo Lombok. Các đội cứu hộ đã chia thành nhiều nhóm để khẩn trương tìm kiếm những người còn sống sót đang bị mắc kẹt trong các đống đổ nát của hàng nghìn tòa nhà bị phá hủy do trận động đất tối 5/8.

Người phát ngôn Sutopo Purwo Nugroho của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia ước tính, số người thiệt mạng vì trận động đất có thể còn tăng lên do một số địa điểm vẫn còn chưa tiếp cận được.

Trận động đất đã phá hủy hàng nghìn ngôi nhà, gây mất điện ở nhiều khu vực trên đảo Lombok. Hàng trăm người bị thương đã được điều trị ở ngay bên ngoài những bệnh viện cũng bị trận động đất làm hư hỏng nặng ở thành phố Mataram. Trận động đất cũng làm ảnh hưởng tới hòn đảo du lịch nổi tiếng Bali, với ít nhất 2 người thiệt mạng đã được xác nhận.

Đây là trận động đất thứ hai xảy ra tại Lombok trong vòng một tuần. Hôm 29/7, hòn đảo này cũng đã phải chịu cơn địa chấn mạnh 6,4 độ, đã làm ít nhất 17 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương và hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng.

Indonesia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, một trong những khu vực xảy ra động đất và núi lửa phun trào nhiều nhất trên thế giới. Năm 2004, một trận động đất mạnh 9,3 độ richter kéo theo sóng thần ở ngoài khơi đảo Sumatra, Tây Indonesia, đã cướp đi sinh mạng của 220.000 người ở các quốc gia ven bờ Ấn Độ Dương, trong đó có 168.000 người Indonesia./.

Kiều Giang (theo Reuters, AFP, The Jakarta Post)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực