Kazakhstan: Cháy xe buýt khiến 52 người thiệt mạng

Thứ năm, 18/01/2018 22:24
(ĐCSVN) – Sáng ngày 18/1, tại quận Irgiz của vùng Aktobe, Kazakhstan, một chiếc xe buýt đã đột ngột bốc cháy khiến 52 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Nguyên nhân gây ra vụ cháy đang được điều tra.
Hiện trường nơi chiếc xe buýt bị cháy rụi khiến 52 người thiệt mạng (Ảnh: Getty Images)

Theo Người Phát ngôn của Ủy ban các tình huống khẩn cấp thuộc Bộ Nội vụ Kazakhstan Ruslan Imankulov, vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h30 (theo giờ địa phương) ngày 18/1 trên tuyến đường Samara — Shymkent ở khu vực Irgiz thuộc tỉnh Aktiubinsk thuộc Cộng hòa Kazakhstan. Khi đó trên xe buýt có 55 hành khách và 2 lái xe. Ngoài 52 người thiệt mạng còn có 5 người khác bị thương và hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Sở các tình huống khẩn cấp khu vực Aktobe cho biết, chiếc xe buýt đi từ thành phố Samara, Nga nằm cạnh sông Volga để đến thị trấn Shymkent ở phía nam Kazakhstan. Tất cả những người thiệt mạng trên xe buýt đều là công dân của Uzbekistan.

Video chiếu trên truyền thông Nga và Kazakhstan cho thấy khói đen và tia lửa bắn ra từ chiếc xe đang nằm trên một đoạn đường thẳng chạy băng qua một thảo nguyên đầy tuyết phủ. Một bức ảnh chụp sau đó cho thấy chiếc xe buýt đã cháy trơ khung.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, nhiều lực lượng bao gồm nhân viên cứu hộ, cảnh sát, bác sĩ, chuyên gia tâm lý học đang có mặt tại hiện trường để giúp đỡ những người gặp nạn.

Trong tuyên bố ban đầu, giới chức Kazakhstan khẳng định họ vẫn đang điều tra nguyên nhân chiếc xe buýt bốc cháy.

Nhà chức trách đã mở đường dây điện thoại khẩn cấp để cung cấp thông tin cho những gia đình các nạn nhân./.

MT (Theo CNN, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực