Kiệt tác hội họa hàng chục triệu USD treo tại bếp của một bà cụ ở Pháp

Thứ ba, 29/10/2019 16:41
(ĐCSVN) – Bức tranh “Christ Mocked” từ thế kỷ 13 của danh họa người Italy Cimabue vừa được tìm thấy trong căn bếp của một cụ bà ở thị trấn Compiegne, miền Bắc nước Pháp và đã được trả tới 26,8 triệu USD trong một phiên đấu giá.
Bức tranh thất lạc từ thế kỷ 13 được phát hiện trong căn bếp của cụ bà ở Pháp. (Ảnh: Acteon)

Bức tranh có kích thước 10x8 inch (khoảng 26x20 cm) đã được các chuyên gia xác thực sau khi cụ bà sở hữu bức tranh mang đi thẩm định vào đầu năm nay. Sau khi kiểm tra bằng tia hồng ngoại, các chuyên gia khẳng định bức tranh là một phần của một tác phẩm lớn hơn có niên đại từ năm 1280.

Phát biểu trên tờ CNN, chuyên gia giám định nghệ thuật Jerome Montcouquil cho biết: “Chúng tôi không mất nhiều thời gian để xác minh đây là một tác phẩm nghệ thuật của họa sỹ người Italy Cimabue…Ông là cha đẻ của hội họa nên chúng tôi biết rất rõ tác phẩm của ông”.

Theo đánh giá của ông Montcouquil thì trên thế giới chỉ có 11 tác phẩm của danh họa người Italy và chúng “rất hiếm”.

Ngày 27/10, tác phẩm hội họa này đã được mang ra đấu giá tại Senlis, miền Bắc nước Pháp và được bán với giá 26,8 triệu USD – cao hơn gấp 4 lần so với ước tính ban đầu. Chủ nhân mới của bức tranh “Christ Mocked” là một người Pháp, sau khi trả mức giá cao kỷ lục cho một bức tranh thời Trung cổ được đem ra đấu giá

"Khi một tác phẩm độc đáo thuộc về họa sĩ hiếm hoi như Cimabue được đưa ra thị trường, bạn phải sẵn sàng cho những điều bất ngờ…" - Dominique Le Coent, một nhà đấu giá của Acteon cho hay.

Cimabue là nghệ danh của nghệ sĩ Cenni di Pepo (1240-1302), sinh ra ở Florence, Italy. Ông được biết đến là một trong những họa sĩ vĩ đại nhất của thời kỳ tiền Phục Hưng. Các tác phẩm của Cimabue chịu ảnh hưởng lớn từ nghệ thuật Byzantine, được thực hiện trên các tấm gỗ dương với nền màu vàng./.

T.Lan (Theo nydailynews, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực