Lá thư được tìm thấy sau 50 năm trên biển

Thứ năm, 18/07/2019 16:09
(ĐCSVN) – Một lá thư đặt trong chai đã có hành trình dài suốt 50 năm trên biển, sau đó trôi dạt vào bờ và được một cậu bé đi câu cá tìm thấy.
Bức thư được tìm thấy sau 50 năm đựng trong chai lênh đênh trên biển
(Ảnh: ABC News)

Ngày 16/7, cậu bé Jyah Elliott cùng cha của mình đi câu cá, đã phát hiện thấy một cái chai trên bờ biển thuộc Bán đảo Eyre, Nam Australia. Điều đặc biệt, trong chai chứa một bức thư được viết từ năm 1969 bởi Paul Gilmore – người nói rằng đang trên đường di cư từ Anh tới Melbourne (Australia).

“Tôi là Paul Gilmore, tôi 13 tuổi. Tôi đến từ Anh và tôi đang trên hành trình tới Melbourne, Australia. Chúng tôi đang ở cách Fremantle, miền Tây Australia khoảng 1000 dặm về phía đông”, bức thư được ghi viết ngày 17/11/1969.

Bức thư còn ghi dòng “vui lòng trả lời”, sau đó ghi một địa chỉ ở Mitcham, Victoria – nơi mà người viết bức thư sẽ đến.

Nếu thông tin trong bức thư là chính xác, người viết bức thư này hiện đã 63 tuổi.

Cậu bé Jyah Elliott và bức thư tìm thấy trong chai (Ảnh: ABC News)


Ban đầu cậu bé Jyah Elliott cho rằng bức thư là giả. Sau đó, Jyah gửi thư phản hồi tới địa chỉ ghi lại trong bức thư, nhưng đã không nhận được hồi âm. Thông qua truyền thông xã hội, cậu bé cuối cùng cũng tìm thấy gia đình của chủ nhân bức thư.

Bà Crossland – em gái của Paul Gilmore, chủ nhân bức thư cho biết: Ông Paul Gilmore hiện đang trên một con tàu, ở ngoài biển. Vào năm 1969, bà có mặt trên tàu cùng anh trai mình và biết việc anh trai mình viết thư sau đó bỏ vào các chai. “Anh ấy đã thả 6 chai xuống biển. Thật tuyệt khi một trong số đó đã được tìm thấy”, bà nói.

Trong khi đó, ông David Gilmore – em trai của chủ nhân bức thư cho biết, cha ông đã quyết định đưa cả gia đình đến Australia với hy vọng có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Vào thời điểm  đó, David mới chỉ 4 tuổi, nhưng giờ nhìn thấy bức thư, ông nhận ra chữ của anh trai mình. Được biết, gia đình Gilmore đã đến sinh sống ở Australia cho đến năm 1973, sau đó trở về Anh.

Liên quan đến việc cái chai chứa bức thư lưu lạc suốt 50 năm, một nhà hải dương học cho rằng, bởi mặt biển không bao giờ lặng sóng nên cái chai không thể trôi dạt suốt 50 năm trên mặt biển. Theo ông, cái chai có thể bị chôn vùi ở đâu đó, sau đó bị một cơn bão đưa trở về đại dương, rồi lại dạt tiếp vào bờ./.

 

Kiều Giang (theo ABC News, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực