Lệnh cấm vận thương mại của Mỹ gây thiệt hại 38 tỷ USD cho ngành du lịch Cuba

Thứ sáu, 12/07/2019 17:19
(ĐCSVN) – Ngày 12/7, Bộ trưởng Du lịch Cuba Manuel Marrero cho biết, ngành du lịch nước này đã bị thiệt hại 38 tỷ USD do Mỹ áp đặt cấm vận thương mại trong nửa thế kỷ qua.
Du lịch là hoạt động kinh tế thứ hai của Cuba (Ảnh: AFP).

Trong báo cáo trình bày trước Quốc hội, Bộ trưởng Marrero cho biết thêm các lệnh trừng phạt gần đây do Nhà Trắng áp đặt đã khiến Bộ này phải điều chỉnh giảm dự báo lượng hành khách đến xuống 560.000 người trong nửa cuối năm nay.

Theo số liệu thống kê chính thức, gần 900.000 lượt du khách, trong đó gần 40% là người Mỹ, đến Cuba bằng tàu biển trong năm 2018. Song tháng 6 vừa qua, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thắt chặt các hạn chế đối với việc du lịch tới Cuba. Bộ Tài chính Mỹ thông báo một số thay đổi trong Quy chế Kiểm soát tài sản Cuba, bao gồm ngừng cấp thị thực cho các chuyến đi theo nhóm với mục đích giáo dục. Động thái này cắt đứt một trong những con đường đi du lịch chính, cho phép các hãng lữ hành Mỹ tổ chức cho công dân Mỹ sang đảo quốc Caribe này.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Du lịch Cuba chỉ ra rằng, bất chấp các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, Cuba vẫn kỳ vọng đón 4,3 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm nay. Con số này giảm 15% so với mức dự báo 5,1 triệu lượt khách được đưa ra trước đó và thấp hơn 10% so với năm ngoái.

Để đối phó với tác động do các lệnh trừng phạt của Mỹ, ông Marrero cho biết các lãnh đạo ngành đang có kế hoạch giảm bớt luật kinh doanh du lịch để thu hút nhiều nhà đầu tư hơn, cũng như thúc đẩy hơn nữa du lịch Cuba ra nước ngoài.

Du lịch là một trong những nguồn thu nhập chính của Cuba, và do đó được đảo quốc này xem là một trong số các lĩnh vực ưu tiên hàng đầu./.

Khánh Linh (Theo Xinhua, AFP, Le Figaro)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực