Liên hợp quốc tưởng niệm những nhân viên hi sinh khi làm nhiệm vụ

Thứ ba, 07/05/2019 13:33
(ĐCSVN) – Ngày 6/5, tại trụ sở ở New York (Mỹ), Liên hợp quốc đã tổ chức Lễ tưởng niệm những nhân viên đã hi sinh khi làm nhiệm vụ. Họ bao gồm 115 người đến từ 43 quốc gia, phần lớn trong đó tham gia công việc gìn giữ hòa bình tại những nơi nguy hiểm trên thế giới.

Tổng thư ký  Antonio Guterres thắp nến tưởng niệm các nhân viên Liên hợp quốc
 hi sinh khi làm nhiệm vụ (Ảnh: UN)

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã nhấn mạnh tính chất công việc “thường xuyên nguy hiểm” của họ, đồng thời khẳng định những người đã ngã xuống là để phục vụ nhân loại – tham gia gìn giữ hòa bình, cung cấp hỗ trợ nhân đạo và thúc đẩy các mục tiêu phát triển của Liên hợp quốc.

Theo ông, đây cũng là bằng chứng cho thấy cam kết mạnh mẽ của hàng ngàn người (cả nam giới và nữ giới) trên khắp thế giới sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy để mang lại hòa bình cũng như hỗ trợ những người dễ bị tổn thương và cần được giúp đỡ.

Tên của 115 nhân viên Liên hợp quốc, trong đó bao gồm 103 người là các nhân viên gìn giữ hòa bình ở châu Phi – những người  hi sinh trong khoảng thời gian từ 1/2018 đến 3/2019 đã được vinh danh trong Lễ tưởng niệm, với sự tham dự của thân nhân của họ và các nhà ngoại giao đến từ nhiều quốc gia.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc - bà Maria Fernanda Espinosa và Chủ tịch Hội đồng Bảo an tháng này  –  ông Dian Triansyah Djani (Đại sứ Indonesia tại Liên hợp quốc) đã cùng thắp nến tưởng nhớ các nhân viên Liên hợp quốc hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Espinosa đã phát biểu, bày tỏ sự tôn trọng và khâm phục đối với sự cống hiến của các nhân viên Liên hợp quốc đã thiệt mạng. Bà cho biết sự hi sinh của họ sẽ không bao giờ bị lãng quên.

Tại buổi lễ, Tổng thư ký Liên hợp quốc cũng nhắc lại mất mát to lớn của Liên hợp quốc khi có tới 21 đồng nghiệp đã tử nạn trong vụ tai nạn máy bay ở Ethiopia tháng 3 vừa qua và 19 dân thường đến từ các tổ chức, chương trình liên kết với Liên hợp quốc. Ông gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới tất cả gia đình những người xấu số./.

Kiều Giang (theo UN, Daily Mail)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực