Liên quân Arab phá tan âm mưu tấn công của nhóm nổi dậy Houthi ở Biển Đỏ

Thứ ba, 09/07/2019 14:56
(ĐCSVN) – Liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã chặn đứng được âm mưu tấn công của nhóm nổi dậy Houthi nhằm vào một tàu thương mại ở ngoài khơi của Yemen.
Người phát ngôn Liên quân Arab –  Đại tá Turki Al-Maliki  (Ảnh: AFP) 

Người phát ngôn Liên quân  –  Đại tá Turki Al-Maliki cho biết, các lực lượng hải quân đã đánh chặn và phá hủy một con tàu bẫy không người lái, bên trong chứa đầy thuốc nổ ở phía nam Biển Đỏ vào sáng 8/7. Hãng thông tấn SPA không nói chi tiết nào về con tàu thương mại bị nhắm là mục tiêu của Houthi.

Trong khi đó, trên kênh truyền hình Al Masirah TV của lực lượng Houthi, người phát ngôn của lực lượng này đã bác bỏ thông tin trên, cho rằng đó là những lời “vu khống và hoàn toàn vô căn cứ”.

Liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đang cùng với các lực lượng trung thành với chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi được quốc tế công nhận, chống lại lực lượng nổi dậy Houthi. Liên quân này đã nhiều lần cảnh báo về mối nguy hiểm của lực lượng nổi dậy đối với tuyến đường vận chuyển quốc tế. Tháng 7/2018, Houthi đã tấn công một tàu chở dầu thuộc sở hữu của Saudi Arabia khi nó đi qua Biển Đỏ.

Theo ông Al-Maliki, mối đe dọa đối với ngành hàng hải và thương mại quốc tế bởi các cuộc tấn công của Houthi là hành động khủng bố nghiêm trọng.

Trong khi đó, những tuần qua, Houthi đã đẩy mạnh các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào những mục tiêu dân sự tại vương quốc này. Ngày 12/6, ít nhất 26 dân thường đã bị thương trong một vụ phóng tên lửa nhằm vào sân bay Abha. Tiếp đó, ngày 23/6, một công dân Syria đã thiệt mạng và 21 dân thường bị thương cũng trong một vụ tấn công vào sân bay này. Gần đây, ngày 2/7, ít nhất 9 người đã bị thương do một vụ tấn công khác của Houthi vào sân bay Abha./.

Kiều Giang (theo Arab News, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực