Liên tiếp các vụ xả súng gây nhiều thương vong tại Mỹ

Thứ ba, 20/11/2018 14:20
(ĐCSVN) – Hai vụ xả súng liên tiếp đã xảy ra vào rạng sáng ngày 20/11 (giờ Việt Nam) tại thành phố Chicago và thành phố Denver (Mỹ) gây nhiều thương vong.

Bệnh viện Mercy, nơi xảy ra vụ xả súng làm 4 người thiệt mạng. (Ảnh: AP)

Trong đó, một vụ xả súng đã xảy ra ở bệnh viện Mercy, thành phố Chicago, Mỹ vào rạng sáng 20/11 làm ít nhất 4 người thiệt mạng.

Cảnh sát thành phố Chicago cho biết, 1 nhân viên cảnh sát và 3 người khác (bao gồm cả thủ phạm) đã thiệt mạng sau vụ xả súng ở bệnh viện Mercy. Hiện vẫn chưa rõ thủ phạm thiệt mạng do tự sát hay do bị bắn khi cảnh sát tiến hành truy bắt.

Theo Cảnh sát trưởng thành phố Chicago, ông Eddie Johnson, vụ việc bắt đầu ở bãi đỗ xe với một cuộc tranh cãi giữa một người đàn ông và một người phụ nữ là nhân viên của bệnh viện. Một người khác đã cố gắng để can ngăn nhưng sau đó phải bỏ chạy vào bệnh viện vì thấy người đàn ông rút súng ra khỏi áo. Cảnh sát đã nhận được cuộc gọi báo cáo về vụ tranh cãi tại bãi xe và chỉ vài giây sau đó, họ nhận được cuộc gọi thứ hai nói về những tiếng súng nổ. Ông Johnson cho biết, người phụ nữ đã bị bắn chết.

Sau khi bắn nhiều phát súng vào người phụ nữ, thủ phạm đã chạy vào bệnh viện và bắn chết 1 bác sỹ, 1 nhân viên cảnh sát khi bị truy đuổi. Ngoài ra, kẻ xả súng cũng làm 2 người khác bị thương.

Khu vực xảy ra vụ xả súng ở Denver. (Ảnh: CBS News)

Một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở ở gần khu vực Coors Field, thành phố Denver, thuộc bang Colorado (Mỹ) làm 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Công tác điều tra đang được tiến hành nhằm làm rõ động cơ gây án. Các thông tin khác liên quan vụ việc, bao gồm cả các đối tượng tình nghi, hiện chưa được công bố.

Các vụ việc trên xảy ra chỉ hai tuần sau khi 01 tay súng đã bắn chết 12 người trong một quán bar ở California, làm gia tăng lo ngại về việc sử dụng súng đạn ở Mỹ, nơi thường xuyên xảy ra các vụ xả súng gây thương vong./.

Kiều Giang (theo CBS News, Fox News/AP,)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực