Maroc, Phần Lan chung tay tìm giải pháp cho vấn đề di cư

Thứ ba, 20/03/2018 15:48
Ngày 19/3, trong chuyến thăm đến Rabat, Bộ trưởng Nội vụ Phần Lan Kai Mykkanen (Kai Míc-ca-nen) và người đồng cấp Maroc Abdelouafi Laftit (Áp-đê-lu-a-phi Láp-tít) đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, trong đó nổi bật là vấn đề di cư và khủng bố.
Người tị nạn. Ảnh: AFP.

Phát biểu với báo giới sau buổi hội đàm, Bộ trưởng Mykkanen cho biết hai bên đã tập trung tìm kiếm các biện pháp đối phó với sự trở về của các tay súng từng chiến đấu trong hàng ngũ của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Ông cũng ca ngợi mối quan hệ khăng khít, chặt chẽ, tích cực và hiệu quả giữa Maroc và Phần Lan, khẳng định hai nước đang sẵn sàng thúc đẩy quan hệ song phương phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Maroc được đánh giá đóng vai trò quan trọng trong hợp tác giữa Liên minh châu Âu (EU) và Bắc Phi. Thời gian qua, Maroc đã xây dựng được chiến lược hợp lý để đối phó với tình trạng người di cư và tị nạn, khi đã tạo điều kiện tốt cho những người nhập cư bất hợp pháp nhanh chóng hoà nhập vào đời sống kinh tế - xã hội nước này. Rabat cũng góp phần tích cực trong xây dựng kế hoạch chung, toàn diện cho vấn đề di cư ở châu Phi. Trong chuyến thăm này, theo kế hoạch, Bộ trưởng Nội vụ Phần Lan còn có nhiều cuộc gặp và làm việc khác với giới chức Chính phủ Maroc.

Trong khi đó, đã có những nhận định của nhà báo Daniel Heinrich (Đa-ni-en Hây-rích) đăng ngày 19/3 trên tờ Deutsche Welle (Đức) đưa ra đánh giá rằng Thỏa thuận di cư giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn chặn dòng người di cư đến châu Âu không phát huy tác dụng./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực