Mỹ đình chỉ mọi chuyến bay tới Venezuela

Thứ năm, 16/05/2019 16:46
(ĐCSVN) – Ngày 15/5, Mỹ đã ra lệnh đình chỉ tất cả các liên kết hàng không với Venezuela, nêu bật lý do an ninh tại các sân bay của nước này đang gặp khủng hoảng.

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt Bộ trưởng ngoại giao Venezuela

Venezuela phản đối Mỹ trừng phạt Ngân hàng Trung ương

Venezuela yêu cầu phái đoàn ngoại giao Mỹ về nước


Sân bay quốc tế Simón Bolívar, bên ngoài thủ đô Caracas của Venezuela (Ảnh: AFP)

Trong một lá thư gửi Bộ Giao thông Vận tải kêu gọi đình chỉ các chuyến bay, Bộ An ninh Nội địa Mỹ chỉ ra rằng "tình hình ở Venezuela đe dọa sự an toàn của hành khách, máy bay và phi hành đoàn đến hoặc đi từ nước này".

American Airlines, trước đây là hãng hàng không chính giữa Mỹ và Venezuela, đã tuyên bố vào tháng 3 năm ngoái về việc tạm dừng các chuyến bay đến Venezuela trong một thời gian không xác định.

Vào tháng 4 vừa qua, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã cấm các nhà khai thác hàng không Mỹ bay ở độ cao dưới 26.000 feet (10.000 mét) trong không phận Venezuela.

Chính quyền Mỹ tuần trước đã mở rộng phạm vi trừng phạt Venezuela đối với các ngành dịch vụ quốc phòng và an ninh để tăng cường áp lực kinh tế đối với chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro.

Trước khi Mỹ đưa ra lệnh cấm trên, nhiều hãng hàng không quốc tế đã dừng các chuyến bay tới Venezuela vì lo ngại vấn đề an ninh cũng như tranh cãi về số tiền mà chính phủ Venezuela còn nợ họ.

Tuy nhiên, một số hãng hàng không nội địa của Venezuela như Laser Airlines và Avior Airlines vẫn cung cấp dịch vụ bay tới thành phố Miami của Mỹ./.

Khánh Linh (Theo Reuters, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực