Myanmar mở trạm kiểm soát biên giới quốc tế mới với Ấn Độ

Thứ năm, 09/08/2018 17:05
Hãng thông tấn Myanmar ngày 9/8 đưa tin nước này đã mở 2 trạm kiểm soát biên giới quốc tế mới với Ấn Độ tại thị trấn Tamu (Ta-mu) và Reedhorda (Rê-ét-ho-đa) nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho cả hai bên.
Quang cảnh buổi lễ. (Nguồn: indianexpress.com)

Hoạt động trên được triển khai trong khuôn khổ thực thi Thỏa thuận Biên giới trên bộ lịch sử mà Myanmar và Ấn Độ đã ký kết hồi tháng 5 vừa qua.

Theo đó, hai trạm kiểm soát Tamu và Reedhorda nằm ở khu vực Sagaing (Xa-ga-inh) và bang Chin (Chin), kết nối lần lượt với các khu vực Moreh (Mô-re) và Zowkhaw (Giâu-kho) của Ấn Độ, đã được mở cùng lúc trong ngày 8/8. Người dân có hộ chiếu và thị thực có giá trị sẽ được đi qua những trạm kiểm soát này.

Myanmar và Ấn Độ đã ký Thỏa thuận Biên giới trên bộ trong thời gian diễn ra chuyến thăm Myanmar của Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj (Xu-xơ-ma Xoa-rát) ngày 11/5 năm nay. Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm này, ngoài thỏa thuận trên, hai bên còn ký kết 6 thỏa thuận/bản ghi nhớ (MoU) khác, trong đó có thỏa thuận đào tạo các quan chức ngoại giao Myanmar./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực