Nam Phi tiến hành tổng tuyển cử

Thứ tư, 08/05/2019 16:04
(ĐCSVN) – Cử tri Nam Phi ngày 8/5 đã đi bỏ phiếu để bầu Tổng thống, Quốc hội và chính quyền cấp tỉnh. Đây là cuộc tổng tuyển cử lần thứ 6 ở nước này kể từ cuộc tổng tuyển cử đầu tiên vào năm 1994.

Cử tri Nam Phi đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử ngày 8/5 (Ảnh: Anadolu Agency)

Các điểm bỏ phiếu trên khắp cả nước đã được mở cửa từ 7 giờ sáng ngày 8/5 và sẽ đóng cửa vào 21 giờ cùng ngày. Có khoảng 26 triệu người trong tổng số 57 triệu người dân Nam Phi có đủ điều kiện để tham gia bỏ phiếu tại hơn 22.900 điểm bỏ phiếu trên cả nước.

“Tôi đã bỏ phiếu vì muốn thấy sự thay đổi và một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả người dân Nam Phi”, một cử tri cao tuổi cho biết sau khi bà bỏ phiếu tại Soweto, thành phố Johannesburg.

Cuộc tổng tuyển cử của Nam Phi diễn ra trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với tình trạng tham nhũng và nạn thất nghiệp. Đây là cuộc tổng tuyển cử lần thứ 6 tại quốc gia nằm ở cực Nam châu Phi kể từ khi chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid sụp đổ 25 năm trước.

Các kết quả thăm dò cho thấy, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) được thành lập từ năm 1994 nhiều khả năng tiếp tục giành được chiến thắng, nhưng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức.

Theo Ủy ban Bầu cử Nam Phi, việc kiểm phiếu sẽ được bắt đầu ngay sau 21 giờ ngày 8/5. Dự kiến các kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử sẽ được thông báo vào cuối ngày 9/5./.

Kiều Giang (theo Miami Herald/AP, Anadolu Agency)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực