Nga cáo buộc các nước phương Tây đã tấn công thủ đô của một quốc gia có chủ quyền

Thứ bảy, 14/04/2018 11:18
Ngày 14/4, đề cập đến chiến dịch tấn công Syria của Mỹ, Anh và Pháp, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc các nước phương Tây đã tấn công thủ đô của một quốc gia có chủ quyền đang chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố trong nhiều năm qua.

 

Ánh sáng trên bầu trời Damascus được cho là từ hệ thống phòng không của Syria

khi Mỹ không kích (Nguồn: AP)

Theo Bộ Ngoại giao Nga, thủ đô Damascus đã bị tấn công trong lúc Syria đang có cơ hội hướng đến một tương lai hòa bình.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Yuri Shvytkin đã kêu gọi Đại Hội đồng Liên hợp quốc tổ chức một phiên họp khẩn để lên án chiến dịch quân sự của Mỹ cùng Anh và Pháp tại Syria.

Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng Duma quốc gia Nga Aleksandr Sherin cho rằng, việc Mỹ tấn công Syria vi phạm tất cả các chuẩn mực quốc tế, trong khi Nga nhận được một hành động gây hấn từ phía Mỹ.

Ông Sherin nhấn mạnh: "Đây là Beograd thứ hai, hôm nay là bước ngoặt. Nga đã nhận được một hành động gây hấn từ phía Mỹ," bởi vì hành động này vi phạm tất cả các chuẩn mực, luật pháp quốc tế. Theo ông, mục đích cuộc tấn công Syria nhằm hủy hoại những nỗ lực của Nga giúp đỡ quốc gia trung Đông này, và qua đó bắt Nga phải "khuất phục."

Trong khi đó, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov tuyên bố, hành động này chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường. Nga đã cảnh báo và Mỹ phải chịu toàn bộ trách nhiệm về những hậu quả này..../.

Theo TTXVN/Vietnam+

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực