Nga khẳng định vai trò của đối thoại với Mỹ

Thứ hai, 24/06/2019 16:46
Trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 23/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin(Vla-đi-mia Pu-tin) cho biết nước này để ngỏ khả năng đối thoại cho đến khi Mỹ nhận thấy tính cần thiết của các cuộc đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận về những vấn đề còn tồn tại giữa hai nước.
 

Tổng thống Mỹ D.Trump (trái) và người đồng nhiệm Nga V. Putin
tại cuộc gặp ở thủ đô Helsinki (Phần Lan), tháng 7/2018. (Ảnh: AFP)

Ông Putin nêu rõ: "Nếu hiện giờ họ chưa nghĩ đến điều đó, thì chúng tôi sẽ đợi cho đến khi họ thấy điều đó là cần thiết". Nhà lãnh đạo Nga khẳng định không có đối thoại, không thể tìm được sự đồng thuận. Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Nga sẽ không bị dồn vào chân tường, đồng thời kêu gọi đối thoại để giải quyết những tranh cãi giữa hai nước. 

Ông Putin cũng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump không thể tự đưa ra được quyết định vì bị cản trở bởi hệ thống chính trị hiện tại ở Mỹ. Theo nhà lãnh đạo Nga, mặc dù nhiều điều phụ thuộc vào ý chí chính trị, song có nhiều việc ông Trump muốn làm mà không thể thực hiện được.

Trước đó, ngày 20/6, trong cuộc đối thoại trực tuyến với người dân Nga, Tổng thống Putin tuyên bố ông sẵn sàng hội đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump nếu có cơ hội, song cũng cho rằng chiến dịch tái tranh cử của ông Trump có thể làm phức tạp hóa quan hệ song phương. Nhà lãnh đạo Nga cho biết ông cần thảo luận rất nhiều với người đồng cấp Mỹ về vấn đề kiểm soát vũ khí, quan hệ kinh tế song phương, đồng thời bày tỏ hy vọng Mỹ cuối cùng sẽ hiểu được việc áp đặt các lệnh trừng phạt với Nga là một sai lầm lớn. /. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực