Nga xác nhận tàu hộ tống tên lửa đi vào Địa Trung Hải

Thứ tư, 17/07/2019 20:44
Văn phòng báo chí của Hạm đội Biển Đen ngày 16/7 xác nhận tàu hộ tống tên lửa Uglich thuộc Hạm đội Caspi đã đi qua eo Biển Đen và tham gia hạm đội thường trực của Hải quân Nga tại Địa Trung Hải.
Tàu hộ tống tên lửa Uglich của Nga (Ảnh: TASS/TTXVN)

Theo thông báo của văn phòng báo chí, "tàu hộ tống tên lửa nhỏ Uglich của Hạm đội Caspi đã hoàn thành hành trình qua Eo biển Bosphorus (Bô-xpho-rớt) và Dardanelles (Đa-đa-ne-lét) trên Biển Đen" để nhập với đội tàu chiến tại Địa Trung Hải của Hải quân Nga "theo đúng kế hoạch luân phiên".

Một nguồn thạo tin khác ngày 16/7 cũng thông báo tàu hộ tống tên lửa hành trình Uglich thuộc Đề án 21631 của Hạm đội Caspi trước đó đã di chuyển từ Biển Caspi tới Biển Đen qua đường thủy nội địa Nga. Các tàu hộ tống tên lửa thuộc Đề án 21631 của Hạm đội Caspi thường xuyên tham gia các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr nhằm tiêu diệt các mục tiêu khủng bố ở Syria.

Dù không phải là hạm đội hùng mạnh nhất của Nga, nhưng Hạm đội Caspi đủ mạnh để bảo đảm an ninh của Nga không chỉ trên vùng Biển Đen mà còn chi viện cho những khu vực khác cách hàng nghìn km nếu cần thiết./.

Phương Hoa/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực