Ngân hàng Trung ương Pháp sắp mở văn phòng đại diện tại châu Á

Thứ tư, 13/11/2019 17:18
(ĐCSVN) – Trong một tuyên bố được Ngân hàng Trung ương Singapore (MAS) đưa ra ngày 12/11, Ngân hàng Trung ương Pháp, Banque de France (BDF), sẽ mở một văn phòng đại diện tại châu Á, đặt trụ sở tại Singapore vào đầu năm 2020. Khi được thành lập, đây sẽ là văn phòng đại diện thứ hai ở nước ngoài của BDF sau thành phố New York, Mỹ.


Ngân hàng Trung ương Pháp. (Ảnh: blockpublisher)

Văn phòng BDF tại Singapore được thành lập nhằm tăng cường sự giám sát các nền kinh tế và hệ thống tài chính châu Á, cũng như củng cố mối quan hệ chặt chẽ hơn với các ngân hàng trung ương và cơ quan tài chính ở khu vực châu Á - châu Đại Dương.

Bên cạnh đó, BDF cũng sẽ thiết lập một phòng giao dịch để tăng cường năng lực hoạt động nhằm phục vụ tốt hơn các tổ chức quốc tế thuộc khu vực chính thức nằm trong múi giờ châu Á.

Trong tuyên bố, ông François Villeroy de Galhau, thống đốc BDF cho biết: “Việc khai trương văn phòng đại diện tại Singapore sẽ là một bước quan trọng nhằm tăng cường sự kết nối của chúng tôi với lục địa châu Á, vốn là khu vực có ý nghĩa rất quan trọng trong thế giới toàn cầu hóa hiện nay.”

Ông Ravi Menon, giám đốc điều hành của MAS, cho biết BDF gia nhập cộng đồng các ngân hàng trung ương đang phát triển nhằm hiểu rõ hơn về sự phát triển thị trường tài chính và kinh tế ở châu Á .

MAS cũng đang thúc đẩy quan hệ đối tác toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính (FinTech) và an ninh mạng thông qua các thỏa thuận được ký kết bên lề Lễ hội Công nghệ Tài chính 2019 – Singapore FinTech Festival 2019 (SFF2019) và Tuần lễ Sáng tạo và Công nghệ Singapore (Singapore Week of Innovation and Technology - SWITCH) sẽ diễn ra từ ngày 11-15/11/2019.

MAS có kế hoạch ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với BDF và Autorité de contrôle prudentiel et de résolution (ACPR), để tăng cường hợp tác trong an ninh mạng. ACPR giám sát hoạt động của các ngân hàng và công ty bảo hiểm ở Pháp.

Bên cạnh đó, MAS cũng đã ký một thỏa thuận hợp tác riêng với 8 thành viên Hội Các cơ quan Quản lý Chứng khoán Canada (CSA) nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực Fintech./.

Hoài Hà (Theo Business Times, sbr.com.sg)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực