Ngành xuất khẩu vũ khí Nga vươn ra nhiều thị trường mới

Thứ năm, 08/02/2018 14:19
Ngày 7/2, Tổng Giám đốc Tập đoàn chuyên xuất khẩu vũ khí và kỹ thuật sự Nga (Rosoboronexport) Aleksandr Mikhaeev (A-lếch-xan-đơ Mi-kha-ép) cho biết trong năm 2017, Rosoboronexport đã ký nhiều hợp đồng vũ khí có tổng giá trị gần 15 tỷ USD với 53 nước trên thế giới.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga được trưng bày tại Kubinka,
ngoại ô Moskva ngày 22/8/2017. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Mikhaeev cho biết kết quả đạt được trong năm qua có sự đóng góp đáng kể của hơn 7.500 doanh nghiệp thuộc tổ hợp chế tạo máy của Nga. Những doanh nghiệp này đạt được thành công lớn trong lĩnh vực công nghệ và sản xuất, bảo đảm cho Nga vị trí tiên phong trên thị trường vũ khí thế giới.

Điều đáng ghi nhận trong năm 2017 là Nga đã vươn ra nhiều thị trường vũ khí mới trong bối cảnh phải hứng chịu “áp lực chưa từng có” từ một loạt nước phương Tây và sự cạnh tranh không lành mạnh của những nước này. Theo ông Mikhaeev, bất chấp điều đó, Rosoboronexport đã chinh phục thành công các thị trường mới như các nước ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông, bảo đảm nộp ngân sách ổn định, và nhờ đó bảo đảm cuộc sống sung túc cho gia đình hàng triệu công nhân ngành chế tạo máy. Ông Mikhaeev cũng nhấn mạnh rằng cơ hội đã mở ra phần lớn nhờ gia tăng chất lượng và mở rộng danh mục sản phẩm mục đích quân sự mà Nga xuất khẩu.

Trước đó, trợ lý Tổng thống Nga phụ trách các vấn đề hợp tác khoa học – kỹ thuật Vladimir Kozhin (Vla-đi-mia Cô-din) cho biết tất cả các hợp đồng vũ khí mà Nga ký năm 2017 đã được thực hiện./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực