Nhà lãnh đạo Triều Tiên lần thứ 3 sang thăm Trung Quốc

Thứ ba, 19/06/2018 15:48
(ĐCSVN) – Ngày 19/6, truyền thông khu vực đưa tin về khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sang Bắc Kinh để thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về mối quan hệ hợp tác song phương sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Singapore vào tuần trước.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)


Tờ Nikkei của Nhật Bản dẫn một nguồn tin cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể di chuyển tới Bắc Kinh bằng máy bay vào rạng sáng ngày 19/6. Tờ báo này cũng cho biết thêm, hiện một số biện pháp bảo đảm an ninh cho chuyến thăm của ông Kim Jong-un đang được triển khai tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Cùng ngày, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin xác nhận, chiếc máy bay An-148 của hãng hàng không Triều Tiên Air Kyoro đã rời thủ đô Bình Nhưỡng và hạ cánh ở sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng ngày 19/6. Nguồn tin trên không xác minh việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có mặt trên chuyến bay này hay không. Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin trên thì vào khoảng 8 giờ 40 phút ngày 19/6, một chiếc máy bay chở hàng đã đáp xuống sân bay ở Bắc Kinh với những đặc điểm tương tự như chiếc máy bay chở hành lý cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhân dịp ông tới Singapore để tham dự Hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tuần trước.

Phát biểu trước phóng viên, một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết chính quyền Seoul sẽ theo sát những diễn biến liên quan tới chuyến thăm Trung Quốc của ông Kim Jong-un.

Hiện các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc chưa đưa ra tuyên bố gì liên quan tới chuyến thăm của ông Kim Jong-un. Ngày 19/6, hãng thông tấn Tân Hoa của Trung Quốc chỉ đưa tin ngắn gọn về việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ sang thăm Trung Quốc trong hai ngày 19-20/6. Đây là lần thứ 3 ông Kim Jong-un sang thăm Trung Quốc trong năm 2018 sau hai chuyến thăm liên tiếp diễn ra vào tháng 3 và tháng 5/2018 để tiến hành các cuộc gặp gỡ thượng đỉnh với Chủ tịch Tập Cận Bình. Chuyến thăm này của ông Kim Jong-un được thực hiện ngay sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ngày 12/6 tại Singapore với kết quả là Triều Tiên đưa ra cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn để đổi lấy sự bảo đảm an ninh và xây dựng một mối quan hệ mới với Mỹ./.

Thu Lan (Theo NHK, Yonhap, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực