Nhật Bản tìm thấy các thi thể và mảnh vỡ của máy bay mất tích

Thứ sáu, 10/08/2018 20:51
(ĐCSVN) – Giới chức Nhật Bản cho biết, mảnh vỡ của chiếc máy bay cứu hộ gặp nạn đã được tìm thấy và gần đó là thi thể của 8 người.

 

Các mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn đã được tìm thấy (Ảnh: NHK)

Giới chức tỉnh Gunma sau đó đã xác nhận được có 2 trong số 8 thi thể được tìm thấy quanh khu vực máy bay rơi là những người có mặt trên chiếc trực thăng xấu số.

Chiếc máy bay trực thăng cứu hộ của chính quyền tỉnh Gunma (Nhật Bản) đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu  vào sáng 10/8 trước khi đâm vào một ngọn núi thuộc thị trấn Nakanojo, tỉnh Gunma.

Chiếc máy bay chở 9 người, trong đó có 4 người thuộc cơ quan quản lý thiên tai và 5 nhân viên cứu hỏa. Khi gặp nạn, chiếc máy bay đang trong quá trình đi khảo sát một tuyến đường ở khu vực giáp ranh giữa tỉnh này với các tỉnh Nagano và Niigata.

Theo Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản, chiếc trực thăng trên là loại Bell 412EP, rời sân bay thành phố Maebashi lúc 9h15' sáng theo giờ địa phương và dự kiến trở về vào lúc 10h45' sáng cùng ngày. Chính quyền tỉnh Gunma cho biết, chiếc trực thăng đã mất tích sau khi liên lạc với trạm kiểm soát vào lúc 10h.

Cơ quan dự báo thời tiết địa phương cho biết, thời tiết ngày 10/8 có mây vào buổi sáng và không có gió mạnh. Trong khi đó, một quan chức cấp cao của tỉnh Gunma cho biết, chiếc trực thăng gặp nạn đã được sửa chữa trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 vừa qua vì một vấn đề về động cơ. Chiếc trực thăng bắt đầu hoạt động từ tháng 5/1997 và đã thực hiện được hơn 7000 giờ bay.

Vào tháng 3 năm ngoái, một chiếc trực thăng cứu hộ của tỉnh Nagano cũng gặp một tai nạn tương tự ở miền Trung Nhật Bản, làm tất cả 9 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

Cũng vào tháng 11/2017, một chiếc trực thăng khác chở vật liệu xây dựng cũng gặp nạn ở làng Ueno, tỉnh Gunma làm 4 người thiệt mạng./.

Kiều Giang (theo NHK, The Japan Times/Kyodo)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực