Nhật Bản: Trực thăng rơi xuống khu vực dân cư

Thứ hai, 05/02/2018 18:20
(ĐCSVN) – Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, ngày 5/2, một trực thăng quân sự của lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản (GSDF) đã rơi xuống một khu dân cư ở quận Saga trên đảo Kyushu thuộc phía Tây Nam Nhật Bản. Vụ tai nạn đã khiến một ngôi nhà gần đó bị bốc cháy.
Hiện trường vụ rơi máy bay. (Ảnh: NHK)


Tờ Asahi Shimbun cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16 giờ 43 phút theo giờ địa phương (tức khoảng 14 giờ 45 phút theo giờ Hà Nội).

Theo tờ Japantimes, lực lượng cứu hỏa đã huy động thiết bị và 3 chiếc xe cứu thương tới hiện trường vụ tai nạn.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết, 2 thành viên của GSDF trên chuyến bay đã được tìm thấy trong tình trạng tim ngừng đập.

Vụ tai nạn xảy ra tại thành phố Kanzaki cách căn cứ không quân Metabaru của GSDF khoảng 4 km về phía Nam. Chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc trực thăng tấn công AH-64 thuộc biên chế của căn cứ này.

Theo thông tin ban đầu, cảnh sát cho biết, ngôi nhà bị chiếc máy bay đâm trúng có 4 người sinh sống và tất cả đều an toàn.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, chiếc trực thăng đang tiến hành một chuyến bay thử nghiệm sau khi trải qua công đoạn bảo trì. Trung tâm kiểm soát không lưu tại căn cứ Metabaru đã đệ trình một bản báo cáo lên Bộ Quốc phòng cho biết, chiếc trực thăng đang trong hành trình bay về phía Tây thì bị rơi và bốc cháy./.

Thu Lan (Theo NHK, Japantimes, Asahi Shimbun)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực