Nhật Bản và Romania cam kết thúc đẩy hợp tác kinh tế

Thứ tư, 17/01/2018 16:51
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Sin-dô Ab-bê) và Tổng thống Romania Klaus Iohannis (Clau-xơ Giô-han-nít) đã nhất trí thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương bằng cách khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản phát triển hoạt động sang quốc gia châu Âu này.
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Romania ngày 16/1, Thủ tướng Nhật Bản đã hội kiến Tổng thống nước chủ nhà, trong đó hai bên cũng đều nhấn mạnh rằng cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an ninh và gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Phát biểu tại cuộc họp báo chung, Thủ tướng Abe cho rằng kinh tế là nhân tố chính thúc đẩy quan hệ Nhật Bản-Romania, đồng thời thể hiện sẵn sàng hỗ trợ Romania xây dựng cơ sở hạ tầng bao gồm dự án đường sắt đến sân bay quốc tế Bucharest. Ngoài ra, ông Abe cũng cho biết Nhật Bản quyết định miễn thị thực cho công dân Romania tới du lịch quốc gia Đông Bắc Á này.

Về phần mình, Tổng thống Iohannis nhấn mạnh ông tin tưởng việc Nhật Bản tăng cường đầu tư vào Romania sẽ mở rộng trao đổi thương mại giữa hai nước.

Nhật Bản là nhà đầu tư lớn nhất ở châu Á vào Romania với tổng số 93 công ty hoạt động tại quốc gia châu Âu này. Romania là chặng dừng chân cuối cùng của Thủ tướng Nhật Bản trong chuyến công du 6 ngày đến các quốc gia Baltic và các nước châu Âu khác gồm Estonia, Latvia, Litva, Bulgaria, Serbia và Romania. Ông là Abe là Thủ tướng Nhật Bản đầu tiên thăm các quốc gia trên./.

 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực