Nhật hoàng Naruhito lần đầu xuất hiện trước công chúng sau đăng quang

Thứ bảy, 04/05/2019 14:06
(ĐCSVN) – Ngày 4/5, tân Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức.

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako vẫy tay chào người dân từ ban công của Hoàng cung
(Ảnh: NHK)

Sáng 4/5, hàng chục nghìn người đã tập trung để chào mừng Nhật hoàng Naruhito, Hoàng hậu Masako và các thành viên khác của Hoàng gia Nhật Bản khi họ xuất hiện tại ban công của Hoàng cung và vẫy chào người dân.

Phát biểu trước công chúng, Nhật hoàng Naruhito gửi lời chúc sức khỏe và hạnh phúc tới người dân. Ông bày tỏ mong ước chân thành về sự phát triển của đất nước đồng hành cùng với các quốc gia khác và cùng hướng tới nền hòa bình toàn cầu.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng của Nhật hoàng Naruhito sau khi ông đăng quang vào ngày 1/5 vừa qua. Nhật hoàng Naruhito (59 tuổi) kế thừa ngôi vị từ vua cha Akihito – vị hoàng đế đầu tiên của Nhật Bản trong vòng hơn 200 năm qua tuyên bố thoái vị. Theo kế hoạch, Nhật hoàng sẽ có 6 lần xuất hiện trước đám đông trong ngày 4/5.

Trước đó, trong bài phát biểu tại lễ đăng quang ngày 1/5, Nhật hoàng cam kết sẽ đi trên con đường mà các bậc cha ông đã vạch ra và luôn tự hoàn thiện mình. Ông cũng bày tỏ hy vọng mang lại hạnh phúc cho người dân, sự tiến bộ cho đất nước và vì một thế giới hoà bình. Cũng từ ngày 1/5, Nhật Bản bắt đầu một thời kỳ mới với niên hiệu Lệnh Hòa (Reiwa)./.

Kiều Giang (theo NHK, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực