Nổ kho đạn tại Ukraine, hơn 10.000 người phải sơ tán

Thứ ba, 09/10/2018 17:07
(ĐCSVN) – Ngày 9/10, trang thông tin chính thức của Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine đã xác nhận thông tin về việc xảy ra một vụ nổ gây hỏa hoạn tại một kho vũ khí lớn thuộc vùng Chernigov của Ukraine. Vụ việc đã khiến hơn 10.000 người phải đi sơ tán.

 

Vụ nổ kho đạn đã khiến hơn 10.000 người phải đi sơ tán.
(Ảnh: Antikoura/express.co.uk)


Theo thông tin được công bố, thì vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng (theo giờ địa phương), Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine đã nhận được báo cáo từ người đứng đầu nhà kho số 6 về vụ nổ nêu trên. Các nhà chức trách Ukraine đã tiến hành việc sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm và điều một nhóm chuyên gia tới hiện trường vụ nổ. “Các biện pháp cách ly phù hợp đang được áp dụng tại vùng Chernigov và dọc các khu vực tiếp giáp” – nguồn tin trên cho biết.

 

Cũng trong ngày 9/10, Bộ tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết, hiện có khoảng 10.000 người ở 30 thị trấn đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm gần với nơi xảy ra vụ nổ. Nhà chức trách đã ra lệnh đóng cửa vùng không phận có bán kính 20 km (12 dặm) kể từ 4 giờ 22 phút sáng cùng ngày, trong khi việc vận chuyển bằng đường sắt và đường bộ cũng đã bị đình chỉ.

 

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Sergei Yarovoi thì hiện chưa có báo cáo về số người thương vong sau vụ nổ kho đạn và các lực lượng ứng phó khẩn cấp đã được điều động tới khu vực xảy ra vụ việc.  

 

Trong khi đó, hãng tin Russia Today cho biết, quân đội Ukraine đã triển khai 4 chiếc xe tăng cứu hỏa và dự kiến sẽ điều động thêm 4 chiếc nữa tới hiện trường vụ nổ. Các lực lượng hỗ trợ khẩn cấp, cảnh sát quốc gia và vệ binh quốc gia Ukraine đang được đặt trong tình trạng báo động.

 

Hiện vẫn các nhà chức trách Ukraine chưa kết luận nguyên nhân gây ra vụ nổ trên chỉ là một vụ tai nạn hay là một hành động phá hoại. Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đang thiên về giả thuyết đây là một hành động phá hoại. Trong khi đó, các công tố viên Ukraine lại cho rằng, hậu quả nghiêm trọng này có thể được gây ra bởi sự bất cẩn của một quân nhân.

 

Năm ngoái, một vụ nổ lớn cũng đã xảy ra tại kho vũ khí của quân đội Ukraine tại vùng Vynnytsya, cách thủ đô Kiev 270 km về phía Tây, buộc 24.000 người phải đi sơ tán./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực