Ông Kim Jong-un gửi thư riêng cho Tổng thống Moon Jae-in

Chủ nhật, 11/02/2018 21:32
Tân Hoa xã và Reuters cùng dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 10/2 cho biết nước này và Hàn Quốc đã cam kết duy trì đà nối lại quan hệ liên Triều.

Bà Kim Yo-jong (trái) chuyển thư của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) trong cuộc gặp tại Seoul ngày 10/2.
(Nguồn: YONHAP/TTXVN)


Động thái này diễn ra trong cuộc đối thoại "chân thành và thân ái" một ngày trước đó tại Nhà Xanh ở thủ đô Seoul giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên tham dự Thế vận hội mùa Đông 2018.

Theo hãng tin trên, trong cuộc gặp, bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã "lịch sự" chuyển một bức thư cá nhân từ ông Kim Jong-un cho Tổng thống Moon Jae-in cũng như truyền đạt với ông Moon về "ý định" của anh trai mình song không nêu rõ chi tiết.

Ngoài ra, bà Kim cũng cho biết anh trai bà muốn gặp ông Moon "trong tương lai gần" và sẽ mời ông tới Triều Tiên "vào thời điểm thuận tiện nhất."

Về phần mình, vị Tổng thống Hàn Quốc đã bày tỏ cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên đã "có một bước đi đặc biệt" bằng việc gửi phái đoàn cấp cao cùng bức thư riêng và những lời chào hỏi.

Ông Moon khẳng định sẽ từng bước nỗ lực hơn nữa để hai bên có thể hợp tác chặt chẽ vì sự thịnh vượng chung.

Bên cạnh đó, ông Kim Yong-nam, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị nhân dân tối cao (Quốc hội) Triều Tiên, quan chức cấp cao dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên, đã bày tỏ sự tin tưởng rằng với sự can đảm và quyết tâm, hai bên có thể vượt qua "những khó khăn không tưởng" để thực hiện tái thống nhất./. 

Theo vietnamplus.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực