Pakistan: Nổ lớn gần một ngôi đền Hồi giáo gây nhiều thương vong

Thứ tư, 08/05/2019 17:26
(ĐCSVN) – Một vụ nổ lớn xảy ra ngày 8/5 nhằm vào lực lượng cảnh sát gần ngôi đền Hồi giáo theo dòng Sufi ở thành phố Lahore thuộc miền Đông Bắc Pakistan, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hiện trường vụ nổ ngày 8/5 tại Lahore, Pakistan. (Ảnh: AFP)

Người phát ngôn của lực lượng cảnh sát thành phố Lahore, ông Syed Mubashir Hussain cho biết, vụ nổ đã xảy ra gần Data Darbar, một trong những ngôi đền lớn nhất ở Nam Á, một ngày sau khi người dân nơi đây bắt đầu tháng Ramadan của người Hồi giáo. "Đó là một cuộc tấn công vào cảnh sát khiến nhiều người thiệt mạng, hàng chục cảnh sát và dân thường bị thương" – ông Syed Mubashir Hussain cho biết.

Data Darbar, nơi tổ chức nhiều lễ hội Sufi, từng trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ đánh bom tự sát hồi năm 2010 khiến 40 người thiệt mạng.

Theo ông Muhammad Ashfaq, một quan chức cảnh sát của vùng Punjab, trong đó có thủ phủ Lahore, ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ nổ, bao gồm 3 cảnh sát, 1 nhân viên bảo vệ và 1 người dân. Thông tin này cũng được Bộ trưởng Y tế của vùng Punjab Yasmin Rashid xác nhận.

Công tác cứu hộ đang được tích cực triển khai. (Ảnh: AFP)

Người phát ngôn của cơ quan cứu hộ thành phố Lahore cho biết công tác cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành và hiện 15 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Những người theo dòng Hồi giáo Sufi huyền bí thường bị các phần tử cực đoan nhắm đến, bao gồm cả tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Pakistan, bởi họ coi một số nghi thức Sufi là phi Hồi giáo.

Sau vụ tấn công hồi năm 2010, an ninh đã được tăng cường mạnh mẽ xung quanh Data Darbar. Khách tới thăm ngôi đền này thường phải trải qua nhiều bước kiểm tra trước khi có thể vào bên trong đền./.

Khánh Linh (Theo AFP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực