Pakistan: Tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến gần 80 người thương vong

Thứ năm, 11/07/2019 17:00
(ĐCSVN) – Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra ở tỉnh Punjab (Pakistan) vào sáng 11/7, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và gần 70 người bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Pakistan sáng 11/7 (Ảnh: Sputnik/Reuters)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng ngày 11/7 khi đoàn tàu Akbar Express đang trên hành trình từ Quetta tới Lahore đã va chạm với một tàu chở hàng ở ga Walhar, thuộc địa phận Sadiqabad Tehsil, tỉnh Punjab.

Theo nhân viên cảnh sát địa phương có tên Rahim Yar Khan Umar Salamat, những người thiệt mạng bao gồm 1 phụ nữ và 8 nam giới, trong khi những người bị thương bao gồm 9 phụ nữ và 11 trẻ em. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện ở Sadiqabad và Rahim Yar Khan để điều trị.

Theo lời cảnh sát, các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiếp tục. Do vậy, họ lo ngại con số thương vong có thể còn cao hơn nữa.

Ngay sau khi biết tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng, và mong những người bị thương sớm bình phục. Thủ tướng cũng đề nghị Bộ trưởng Đường sắt nước này cần thực hiện các bước khẩn cấp để rà soát lại cơ sở hạ tầng đường sắt và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.

Trong khi đó, Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Shaikh Rashid Ahmed cũng bày tỏ đau buồn về vụ tai nạn, đồng thời cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ việc.

Trước vụ tai nạn nghiêm trọng này, vào ngày 20/6, một vụ tai nạn đường sắt khác cũng đã xảy ra khi một tàu chở hàng va chạm với một tàu chở khách ở Hyderabad, làm ít nhất 3 người thiệt mạng.

Các vụ tai nạn đường sắt thường xảy ra tại Pakistan do hệ thống đường sắt đã xuống cấp trong nhiều thập kỷ./.

Kiều Giang (theo Gulf News, Sputnik)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực