Pakistan ủng hộ giải quyết xung đột tại Afghanistan thông qua đàm phán

Thứ ba, 06/02/2018 13:09
Hãng ANI News đưa tin Thủ tướng Pakistan Shahid Khaqan Abbasi (Sa-hít Kha-can Áp-ba-xi) cho rằng không thể giải quyết tình trạng xung đột kéo dài hàng thập kỷ qua ở Afghanistan bằng giải pháp quân sự, cho rằng các bên nên ngồi vào bàn đàm phán.
Lính Mỹ tại Afghanistan. Ảnh: VOV.

Phát biểu trên truyền hình ngày 5/2, Thủ tướng Abbasi nhấn mạnh "người Afghanistan phải ngồi lại và đàm phán". Nhà lãnh đạo Pakistan cũng bày tỏ những quan ngại về việc Mỹ gia tăng binh sĩ ở Afghanistan và cho hay Islamabad sẵn sàng tham gia đàm phán với phong trào Hồi giáo Taliban.

Trong phát biểu, Thủ tướng Abbasi cũng lên tiếng chỉ trích những cáo buộc về nỗ lực của Pakistan trong việc ngăn chặn khủng bố, đồng thời cho biết Islamabad mới đây đã bàn giao 27 tù nhân cho Kabul. Tuy nhiên, phía Afghanistan được cho là đã bác bỏ tuyên bố này khi khẳng định chưa có tù nhân nào được phía Pakistan trao trả.

Mối quan hệ giữa Pakistan và Afghanistan trở nên căng thẳng trong một vài tháng qua khi hai bên cáo buộc nhau chưa nỗ lực hành động trong việc ngăn chặn một số nhóm phiến quân nổi loạn cũng như gây các vụ tấn công khủng bố trên lãnh thổ của mình./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực