Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm, tặng quà người có công tại Nghệ An

Thứ hai, 18/06/2018 21:53
Chiều 18/6, Đoàn công tác của Quốc hội do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, trao quà tặng thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn hai huyện Đô Lương và Nam Đàn (Nghệ An).

Phó Chủ tịch Thường Trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao nhà tình nghĩa cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Nghệ An. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN

Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. 

Tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, huyện Đô Lương, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã trao quà tặng thân nhân 13 liệt sỹ Truông Bồn; trao số tiền xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa tặng thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các huyện Đô Lương và Nam Đàn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng gửi lời thăm hỏi ân cần đến thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công và gia đình người có công với cách mạng; động viên thân nhân các liệt sỹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công ơn to lớn, biết ơn sâu sắc đối với các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công và gia đình người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho sự thống nhất nước nhà. 

Tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương, các cấp, ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", chú trọng đến các chính sách xã hội đối với người có công để có thể làm vơi đi những mất mát của thân nhân các gia đình liệt sỹ, các gia đình chính sách - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nêu rõ. 

Trước đó, Đoàn công tác đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Khu di tích Kim Liên, thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tưởng niểm tại nhà ông Nguyễn Sinh Nhậm, ông nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tưởng niệm anh linh 13 liệt sỹ thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.../. 

Tá Chuyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực