Quân Houthi tiếp tục bắn tên lửa đạn đạo vào Saudi Arabia

Thứ sáu, 12/01/2018 16:34
Truyền thông khu vực ngày 11/1 đưa tin, lực lượng quân nổi dậy Houthi theo dòng Hồi giáo Shi'ite ở Yemen tuyên bố đã bắn tên lửa đạn đạo vào một doanh trại của lực lượng đặc nhiệm và cơ sở dành cho máy bay trực thăng chiến đấu ở tỉnh biên giới Najran (Na-dơ-ran) của Saudi Arabia.
Ảnh chỉ có tính minh họa (Nguồn: arabnews.com)

Hiện liên quân các nước Arab do Saudi Arabia đứng đầu chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nêu trên. Trong khi đó theo kênh truyền hình Al Arabiya, lực lượng phòng không của Saudi Arabia đã đánh chặn một tên lửa của Houthi tại Najran. Tuần trước, lực lượng này cũng đánh chặn một tên lửa nhằm vào Najran. Tên lửa này chỉ gây ra thiệt hại nhỏ cho một cơ sở của tư nhân.

Trước đó hôm 19/12, liên quân Arab cho biết đã đánh chặn thành công một tên lửa nhằm vào thủ đô Riyadh. Ngay sau đó, quân nổi dậy Houthi tuyên bố đã phóng tên lửa Volcano 2-H nhằm vào Cung điện Hoàng gia al-Yamamah (An I-a-ma-ma) tại Riyadh.

Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi quân nổi dậy Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh (A-li Áp-đu-la Xa-lê) kiểm soát phần lớn lãnh thổ, trong đó có thủ đô Sanaa. Tháng 3/2015, liên quân các nước Arab do Saudi Arabia đứng đầu  đã tiến hành can thiệp quân sự nhằm hỗ trợ chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Mansour Hadi (Man-sua Ha-đi)./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực