Sập nhà tại Ấn Độ khiến ít nhất 12 người thiệt mạng

Thứ ba, 16/07/2019 17:14
(ĐCSVN) – Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và gần 40 người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của một tòa nhà 4 tầng bị sập ở Dongri, thành phố Mumbai, Ấn Độ.
Hiện trường vụ sập nhà ở Ấn Độ ngày 16/7 (Ảnh: Indian Today)

Vụ việc xảy ra vào lúc 11 giờ 40 phút sáng 16/7. Ba xe cứu hỏa và ba đội cứu hỏa của Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDRF) ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường để tiến hành các hoạt động cứu hộ, tìm kiếm người còn sống sót. Theo số liệu cập nhật mới nhất, đã có 5 người được cứu sống, trong đó có 3 trẻ em.

Được biết tòa nhà 4 tầng Kesarbai bị sập nằm trên phố Tandel, thuộc khu vực Dongri, thành phố Mumbai. Các hình ảnh từ trên cao cho thấy, tòa nhà bị sập nằm trong khu dân cư đông đúc, với 4 phía đều có các công trình xây dựng. Các xe cứu thương đã không thể tiếp cận hiện trường và phải đỗ cách đó 50m.

Rất nhiều người dân địa phương đã cùng tham gia những nỗ lực cứu hộ, giúp di chuyển các mảnh vỡ của tòa nhà để xác định vị trí những người bị mắc kẹt.

Các nhân chứng cho biết, họ nghe thấy một tiếng động lớn lúc 11 giờ 40 phút khi tòa nhà bị sập. Được biết, ngôi nhà 80 năm tuổi là nơi sinh sống của khoảng 9 gia đình. Ước tính có khoảng 50 người sinh sống tại tòa nhà này.

Trước đó, giới chức Ấn Độ ngày 15/7 cho biết, một tòa nhà 4 tầng tại miền Bắc Ấn Độ cũng đã đổ sập làm 14 người chết, trong đó 13 quân nhân và 1 phụ nữ. Các báo cáo sơ bộ cho thấy tòa nhà bị sập do liên tiếp xảy ra mưa lớn trong những ngày qua./.

Kiều Giang (theo Indian Today, CNA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực