Singapore tăng cường an ninh bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN

Thứ tư, 18/04/2018 17:38
Bộ Nội vụ Singapore đã phát động chiến dịch tăng cường an ninh đặc biệt nhằm đảm bảo an ninh cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32 diễn ra tại nước này từ ngày 25 - 28/4 tới, đặc biệt tại hai khu vực diễn ra các sự kiện liên quan gồm Phủ Tổng thống và khách sạn Shangri-La.
Phủ Tổng thống Singapore. (Nguồn: Straitstimes)

Cảnh sát nước này đã ra thông báo cụ thể về việc thiết lập Khu vực hoạt động đặc biệt tại hai địa điểm kể trên trong suốt thời gian diễn ra hội nghị, yêu cầu người dân không được mang các vật liệu dễ cháy nổ, thiết bị phát thanh, phát sóng, cờ và biển hiệu cỡ lớn khi ra vào các khu vực này. Khi phát hiện dấu hiệu khả nghi, cơ quan chức năng được quyền khám xét, tịch thu tang vật và có thể xem xét bắt giữ đương sự. Người vi phạm sẽ bị phạt tiền nhiều nhất tới 20.000 SGD (khoảng 15.000 USD), phạt tù tới một năm hoặc phải chịu cả hai hình phạt.

Cảnh sát Singapore cũng khuyến cáo tất cả các hoạt động dùng thiết bị điều khiển trên cao để giám sát hoặc gây rối hội nghị ở cả trong và ngoài Khu vực hoạt động đặc biệt đều bị coi là hành động phi pháp và đối mặt với các hình phạt tương tự kể trên.

Hồi tháng 3 vừa qua, tại Singapore đã diễn ra Hội nghị Tham vấn chung ASEAN (JCM) nhằm rà soát chương trình hoạt động, chương trình nghị sự và danh mục các văn kiện của Hội nghị Cấp cao ASEAN. Dự kiến tại hội nghị cấp cao lần này, bên cạnh Tuyên bố của Chủ tịch Hội nghị theo thông lệ, Lãnh đạo các nước ASEAN sẽ thông qua Tuyên bố Tầm nhìn Lãnh đạo ASEAN về một ASEAN Tự cường và Sáng tạo, Tài liệu khái niệm thành lập Mạng lưới các Thành phố Thông minh ASEAN và Tuyên bố Lãnh đạo ASEAN về Hợp tác An ninh mạng./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực