Số người di cư bất hợp pháp ở Libya giảm mạnh

Thứ ba, 17/04/2018 16:28
Chính phủ Libya ngày 16/4 cho biết, kể từ tháng 5 năm ngoái đến nay, số người di cư bất hợp pháp bị giam giữ tại nước này đã giảm đáng kể, từ 27.000 người xuống còn 5.200 người nhờ việc đẩy nhanh tiến trình cho hồi hương người di cư bất hợp pháp.
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Theo người đứng đầu Bộ Phụ trách vấn đề di cư của Libya - tướng Mohammad Bishr (Mô-ham-mát Bít-rơ), do số người di cư giảm, 20 trong tổng số 53 trại giam giữ người di cư ở nước này đã được đóng cửa.

Ông nhấn mạnh lý do giúp Libya giảm số người di cư bất hợp pháp là nhờ những nỗ lực nhằm thúc đẩy việc cho hồi hương những người này, đặc biệt là nỗ lực của Tổ chức Di trú quốc tế (IOM).

Cũng theo ông Bishr, nhiều người di cư tại Libya đã được Liên hợp quốc (LHQ) công nhận là những người tị nạn và họ đang chuẩn bị được đưa tới những nước thứ 3.

Kể từ sau cuộc chính biến lật đổ nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi (Mô-am-mơ Ga-đa-phi) hồi năm 2011, Libya đã trở thành điểm quá cảnh chủ yếu của những người di cư bất hợp pháp đến từ các nước ở miền Nam sa mạc Sahara (Xa-ha-ra) để sang châu Âu.

Theo một ủy ban chuyên gia nghiên cứu về vấn đề di cư của LHQ, số vụ buôn bán người ở quốc gia Bắc Phi này hiện đang gia tăng và để hạn chế tình trạng này, các lực lượng của Libya cần ngăn chặn các nhóm phiến quân kiểm soát những tuyến đường mà các đối tượng buôn bán người thường qua lại./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực