Số người di cư bất hợp pháp qua biên giới Mỹ - Mexico tăng cao kỷ lục

Thứ tư, 06/03/2019 18:17
(ĐCSVN) – Hơn 76.000 người đã cố gắng vượt qua biên giới Mỹ – Mexico để vào Mỹ trong tháng 2/2019. Đây là con số tăng đột biến, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và là con số cao nhất trong mỗi tháng 2 của 12 năm qua.

Người di cư ở khu vực biên giới Mỹ - Mexico (Ảnh: Getty Images)

Người đứng đầu cơ quan hải quan và biên giới Mỹ (CBP) Kevin McAleenan ngày 5/3 đã công bố những con số kỷ lục về những người đang cố gắng vào nước Mỹ qua biên giới phía Nam.

Theo giới chức Mỹ, 76.103 người (tăng 31% so với tháng 1/2019) đã bị bắt, trong đó bao gồm 40.385 hộ gia đình và 7.249 trẻ em không có người đi cùng.

Quan chức đứng đầu các hoạt động thực thi pháp luật của CBP cho biết, khoảng  70% những người bị bắt giữ khi cố vào Mỹ mà không có giấy tờ phù hợp đến từ các quốc gia Guatemala, El Salvador và Honduras.

Trước những số liệu thống kê về số người di cư ở khu vực biên giới Mỹ - Mexico, giới chức Mỹ thừa nhận nước này đang phải đối mặt với các cấp độ cao nhất trong một thập kỷ qua về cả an ninh biên giới và khủng hoảng nhân đạo.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dùng những con số không ngừng gia tăng về số lượng người di cư bất hợp pháp vào Mỹ để lý giải cho sự cần thiết của kế hoạch xây dựng bức tường biên giới với Mexico. Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ cho đến nay vẫn chưa thông qua kế hoạch này./.

Kiều Giang (theo Fox News, The New York Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực